Suy nhược cơ thể uống thuốc gì để bồi bổ, xua tan mệt mỏi nhanh

2024-03-06 14:44:35

Hiện nay các biểu hiện suy nhược cơ thể bắt nguồn từ các bệnh lý gây ra cần dùng thuốc để điều trị hiệu quả. Vậy người suy nhược cơ thể uống thuốc gì để nâng cao tinh thần, ổn định sức khỏe toàn diện? Khi uống các loại thuốc bổ cho người suy nhược cơ thể cần cân nhắc đến yếu tố nào? Những câu hỏi trên sẽ được giải đáp cụ thể ở nội dung bài viết dưới đây nhé!

I - Suy nhược cơ thể có nên dùng thuốc không?

Chứng suy nhược cơ thể có các biểu hiện dễ nhầm lẫn với những căn bệnh khác như mệt mỏi, đuối sức, hụt hơi, người gầy gò, da xanh xao, miễn dịch suy yếu khi thời tiết thay đổi.

Thông thường triệu chứng suy nhược cơ thể kéo dài trên nửa năm dù người bệnh ăn uống, bồi bổ và có thời gian để nghỉ ngơi. Người bệnh mắc chứng hư lao chủ yếu do cơ địa suy yếu dẫn đến tinh thần sa sút, sức khỏe cạn kiệt.

Ngoài ra chứng suy nhược còn bắt nguồn từ chế độ dinh dưỡng nghèo nàn, tinh thần căng thẳng dài ngày, mắc bệnh mạn tính đang trong quá trình điều trị hoặc do tuổi tác. Vậy nên đối với từng nguyên nhân gây bệnh mà người bệnh có biện pháp điều trị phù hợp.

Đối với người bị suy nhược cơ thể do cơ địa suy yếu, mắc bệnh mạn tính hoặc cơ thể nhiễm trùng cần uống thuốc đặc trị cần thiết. Đồng thời bác sĩ đưa ra các nhóm thuốc bổ cho người suy nhược cơ thể, thực phẩm chức năng để gia tăng dưỡng chất và ổn định thể trạng.

Các trường hợp suy nhược do căng thẳng hoặc tuổi tác thì cần điều chỉnh lối sống và dinh dưỡng hợp lý. Việc này giúp bệnh nhân suy nhược cải thiện bệnh nhanh chóng, an toàn mà không gặp biến chứng nguy hiểm.

suy nhược cơ thể uống thuốc gì

Người bị suy nhược cơ thể do bệnh lý nên dùng thuốc để điều trị

II - Các loại thuốc bổ giúp cải thiện suy nhược cơ thể hiệu quả

Suy nhược cơ thể uống thuốc gì là băn khoăn của nhiều người khi có các biểu hiện bệnh. Dưới đây là một số nhóm thuốc bổ cho người mệt mỏi từ Đông y và Tây ý được các chuyên gia đánh giá cao:

1. Dòng thuốc Đông y điều trị suy nhược cơ thể

Hiện nay việc thuốc điều trị suy nhược theo Đông y được đánh giá cao bởi nguồn gốc tự nhiên an toàn, lành tính, không ảnh hưởng sức khỏe. Mặt khác, Đông y chú trọng chữa bệnh từ gốc rễ, xử lý dứt điểm căn nguyên gây bệnh nên hạn chế tối đa nguy cơ tái phát chứng suy nhược, mệt mỏi.

1.1 Viên suy nhược Ngự Y Mật Phương

Trên thị trường có nhiều thuốc bổ cho người suy nhược cơ thể có nguồn gốc Đông y nhưng đa phần không có hiệu quả cao, lãng phí thời gian. Phần lớn thuốc được bào chế thủ công, hiệu quả chậm và chỉ dùng cho người bệnh nhẹ.

Đồng thời nguồn dược liệu chưa được chuẩn hóa và kiểm soát nghiêm ngặt trong mọi khâu. Hiện nay, sản phẩm chuẩn Đông y thế hệ 2 tạo sự khác biệt vượt trội khi đáp ứng mọi giai đoạn từ công thức, dược liệu, quy trình sản xuất và đóng gói.

Trong đó Viên suy nhược Ngự y mật phương - Đông y thế hệ 2 với phương pháp bào chế Ngự y mật phương cung đình tác động vào đúng căn nguyên gốc rễ. Viên uống thay đổi cơ địa, phục hồi chức năng lục phủ ngũ tạng để cơ thể khỏe mạnh từ gốc, thoát khỏi suy nhược.

Viên Suy nhược Ngự Y Mật Phương của Dược phẩm Nhất Nhất với cơ chế đặc biệt thay đổi cơ địa - nguyên nhân chủ yếu gây bệnh. Từ đó khôi phục chức năng lục phủ ngũ tạng, cân bằng âm dương, lưu thông khí huyết, sức khỏe dồi dào, tinh thần sảng khoái.

  • Cơ thể chẳng còn mệt mỏi rệu rã mà ăn uống ngon miệng hấp thụ tốt dinh dưỡng, ngủ sâu giấc, người khỏe khoắn, tràn đầy năng lượng.
  • Khí huyết được lưu chuyển, cân bằng âm - dương, phục hồi chức năng của lục phủ ngũ tạng cũng như tăng cường sức đề kháng cho cơ thể.

Viên suy nhược Ngự Y Mật Phương sử dụng rất tốt cho những đối tượng: Người suy nhược, yếu sức, gầy gò, xanh xao, sụt cân, suy giảm đề kháng, mới ốm dậy, bị các bệnh mạn tính cần bồi bổ cơ thể…

Để phát huy tối đa công dụng của sản phẩm, người bệnh nên duy trì uống đều đặn mỗi ngày từ 1 - 2 gói. Người bệnh dùng theo hết liệu trình ba tháng để phát huy được tác dụng tốt, cơ thể khỏe mạnh và thoát khỏi suy nhược.

thuốc bổ cho người suy nhược

Thuốc bổ cho người suy nhược Ngự Y Mật Phương giúp nâng cao thể trạng nhanh chóng

1.2 Thập toàn đại bổ Nhất Nhất

Suy nhược cơ thể uống thuốc gì tốt thì không nên bỏ qua Thập toàn đại bổ Nhất Nhất. Sản phẩm phù hợp với người mệt mỏi, khí huyết hư tổn, lục phủ ngũ tạng suy yếu, hấp thụ kém, thiếu máu, gầy gò, da xanh xao, chân tay lạnh, đánh trống ngực…

Sản phẩm được sản xuất tại Nhà máy Dược phẩm dạng viên nén tiện dụng phù hợp với cuộc sống hiện đại ngày nay. Thuốc bổ cho người suy nhược cơ thể có chứa dược liệu quý hiếm như: Đương quy, thục địa, xuyên khung, bạch truật, lộ thảo…

  • Sản phẩm có khả năng ổn định khí huyết, cải thiện thể trạng và khí sắc, tăng cường miễn dịch mạnh mẽ các tác nhân gây hại bên ngoài. Người cao tuổi sử dụng giúp da dẻ hồng hào, sắc thái nhanh nhẹn, tâm trí minh mẫn, sống thọ an vui.
  • Viên uống đẩy nhanh tốc độ phục hồi khi mới ốm dậy và cải thiện hiện tượng chán ăn, ăn không ngon miệng, đắng miệng, rối loạn tiêu hóa…
thuốc bổ cho người suy nhược cơ thể

Thập Toàn Đại Bổ phục hồi sức khỏe cho người suy nhược hiệu quả

2. Thuốc Tây y điều trị bệnh lý suy nhược

Ưu điểm nổi bật của thuốc tân dược trong điều trị suy nhược là giúp giảm nhanh chóng các triệu chứng. Các sản phẩm sẽ chú trọng vào công dụng bổ sung vitamin, dưỡng chất thiết yếu để cơ thể hồi phục nhanh chóng.

Tuy nhiên khả năng dung nạp và hấp thu các dưỡng chất ở thể trạng mỗi người sẽ khác nhau. Vậy nên người bệnh nên tham khảo và cân nhắc chọn dòng thuốc bổ cho người mệt mỏi theo gợi ý dưới đây:

2.1 Thuốc an thần

Đối tượng mắc chứng suy nhược có tâm trạng không ổn định, khó tiến vào giấc ngủ, hay tỉnh dậy giữa chừng và rất khó ngủ lại. Nhóm thuốc an thần giúp loại bỏ chứng lo âu, căng thẳng stress và ổn định tâm trí để có cảm giác thư giãn, thoải mái tâm trí.

Khi dùng thuốc an thần trị suy nhược cơ thể nên cân nhắc dòng thuốc, định lượng thuốc và thời gian sử dụng. Tránh việc uống quá nhiều thuốc an thần như barbiturate, benzodiazepine, thuốc kháng histamin khiến não bị tổn hại đồng thời cơ thể dễ phụ thuộc vào thuốc.

thuốc suy nhược cơ thể

Dòng thuốc an thần giúp loại bỏ cảm giác lo âu, căng thẳng kéo dài

2.2 Nhóm thuốc chống trầm cảm

Suy nhược cơ thể uống thuốc gì để loại bỏ biểu hiện đau đầu, nhức cơ, mất ngủ lo âu thì đó là thuốc chống trầm cảm. Dòng thuốc nổi bật với khả năng cân bằng nồng độ serotonin - chất truyền dẫn thần kinh để tạo cảm giác vui vẻ, hưng phấn.

Người bệnh khi dùng thuốc cần phải theo dõi sát sao xem có gây ra tác dụng phụ như mệt mỏi, táo bón, mắt nhìn mờ, giảm nhu cầu tình dục… hay không. Đồng thời khi uống thuốc không nên dùng rượu bia hay những chất kích thích làm giảm hiệu quả thuốc.

2.3 Thuốc giảm đau

Nhóm thuốc làm giảm các dấu hiệu như người mệt mỏi, hay bị đau đầu, đau nhức các cơ bắp… Tuy nhiên đối tượng người cao tuổi, có bệnh lý nền đang trong liệu trình điều trị nên tránh lạm dụng thuốc. Khi có nhu cầu cần thiết thì người bệnh nên ưu tiên sản phẩm chức năng, thuốc bổ cho người mệt mỏi được bác sĩ kê đơn cẩn thận.

3. Thuốc vitamin Multi Vitas Lab Well

Thuốc bổ cho người suy nhược cơ thể Multi Vitas có nguồn gốc từ Hoa Kỳ được khách hàng đánh giá cao. Sản phẩm giúp cơ thể thu nhận trên 30 loại vitamin và khoáng chất nhằm cải thiện chứng mệt mỏi, ổn định miễn dịch khỏe mạnh.

Sản phẩm phù hợp với người có chế độ dinh dưỡng nghèo nàn, ăn uống thiếu chất không đảm bảo. Những người do tính chất công việc phải ăn uống thất thường, bữa ăn thiếu hụt dinh dưỡng dùng thuốc thấy hiệu quả rất tốt.

Vitamin Multi Vitas Lab Well được nhiều người lựa chọn và đánh giá cao nhờ ưu điểm vượt trội như:

  • Hỗ trợ điều trị cảm giác mệt mỏi, thiếu tinh thần và hệ miễn dịch bị giảm sút.
  • Phục hồi thể trạng, ổn định sức khỏe của người vừa phẫu thuật, người vừa mới khỏi ốm.
  • Cải thiện sức đề kháng và hàng rào miễn dịch để cơ thể đủ sức chống lại nhân tố gây hại bên ngoài.
thuốc bổ cho người mệt mỏi

Multi Vitas là dòng thuốc suy nhược cơ thể giúp cung cấp vitamin cần thiết

4. Thuốc Dynamogen để ăn ngon miệng

Thuốc bổ cho người mệt mỏi Dynamogen là sản phẩm giúp người bệnh ăn ngon, tăng cảm giác thèm ăn cho bệnh nhân. Sản phẩm được sản xuất dưới dạng dung dịch với hoạt chất chính là Glutodine 3mg và Arginine aspartate 1g cùng lượng tá dược vừa đủ.

Trong đó Glutodine cung cấp acid amin thiết yếu thúc đẩy việc tổng hợp protein cùng dưỡng chất nhằm bồi bổ cơ thể, tăng cường thể trạng. Arginine là loại acid amin có khả năng xua tan mệt mỏi, kích thích hệ thống miễn dịch mạnh mẽ.

Thuốc Dynamogen phát huy tốt công dụng trong những trường hợp:

  • Người bị suy nhược cơ thể, đang trong giai đoạn ổn định sau khi ốm dậy, sau phẫu thuật, làm việc cường độ cao ăn uống thất thường.
  • Chán ăn, ăn uống không ngon miệng do cơ thể suy nhược, mệt mỏi.
  • Trẻ em biếng ăn suy dinh dưỡng.

Liều dùng và cách dùng

  • Người lớn: Uống 1 ống/nần, một ngày dùng 3 lần.
  • Trẻ em trên 1 tuổi: Uống 1 ống/lần, ngày dùng 2 lần. Đối với em bé biếng ăn nặng hơn thì có thể uống 3 ống/ngày.
  • Trẻ em dưới 1 tuổi: Liều dùng sẽ được chuyên gia tư vấn cụ thể.

Thuốc bổ cho người suy nhược cơ thể Dynamogen có nhiều tác dụng nhưng dễ gây buồn ngủ cho người bệnh. Vậy nên người làm công việc lái xe, lao động trên cao, hay phải tham gia giao thông nên thận trọng khi uống thuốc.

suy nhược cơ thể uống thuốc gì

Thuốc bổ cho người suy nhược cơ thể Dynamogen có hiệu quả vượt trội

5. Thuốc bổ cho người mệt mỏi Stimol Biocodex

Suy nhược cơ thể uống thuốc gì để nâng cao thể trạng, ổn định tinh thần khì không nên bỏ qua Stimol Biocodex. Thuốc có chứa nguyên liệu L-Citrulline, hương cam tự nhiên, dung dịch natri hydroxyd, nước tinh khiết.

Theo đó Citrulline từ sản phẩm sẽ hấp thụ nhanh vào cơ thể thông qua đường tiêu hóa. Citrulline có công dụng giảm lactate trong máu qua cơ chế chuyển hóa chất thải thành năng lượng đồng thời khôi phục việc tạo ra năng lượng. Vậy nên sản phẩm phù hợp với các trường hợp như:

  • Đối tượng cao tuổi bị suy nhược do thể trạng suy yếu, lão hóa, ăn uống thiếu chất hay do có bệnh lý nền gây nên.
  • Người đang trong thời kỳ dưỡng bệnh: Mới thực hiện xong ca phẫu thuật, người mới ốm dậy, sau khi bị mắc các bệnh nhiễm trùng…
  • Vận động viên cần tăng cường thể lực, giảm mỏi các cơ sau khi thực hiện vận động nhiều.
  • Sản phẩm không có đường nên bệnh nhân tiểu đường vẫn dùng.

Liều dùng và cách sử dụng như sau:

  • Người trưởng thành: Uống 3 ống hoặc 3 gói, chia làm nhiều lần trong ngày.
  • Đối với trẻ nhỏ: Dùng 2 ống hoặc 2 gói/ngày, chia làm nhiều lần trong ngày.
  • Em bé dưới 6 tuổi: Dùng 1 gói một lần, dùng một lần trong ngày.

6. Thuốc uống Fatig Abbott bồi bổ cơ thể suy nhược

Thuốc bổ cho người suy nhược cơ thể Fatig Abbott dạng ống có nguồn gốc từ Hoa Kỳ giúp cơ thể thu nhận vitamin, khoáng chất quan trọng. Trong ống thuốc có chứa các chất như magie và photpho, canxi để xương khớp chắc khỏe, cứng cáp và tốt cho hệ thần kinh.

Thuốc bổ cho người mệt mỏi được sử dụng trước bữa ăn với liệu trình dùng không quá 4 tuần theo cách thức cụ thể như sau:

  • Người trưởng thành: Uống từ 2 - 3 ống/ngày.
  • Đối với trẻ em: Uống khoảng 1 ống/ ngày.

Thuốc không dùng cho trẻ em dưới 6 tuổi, các chị em đang trong thời kỳ mang bầu hay cho con bú cũng nên tránh sử dụng. Một số phản ứng phụ sau khi uống thuốc người bệnh có thể gặp như rối loạn tiêu hóa, đau bụng đi ngoài, bị táo bón hay tiêu chảy xen kẽ.

thuốc bổ cho người suy nhược cơ thể

Thuốc suy nhược cơ thể Fatig Abbott thiết kế tiện lợi, dễ sử dụng

7. Viên nhân sâm đông trùng Daedong Korea Ginseng

Daedong Korea được bào chế dạng viên nang mềm nhằm hồi thể trạng và chăm sóc sức khỏe toàn diện là đáp án cho vấn đề "suy nhược cơ thể uống thuốc gì". Sản phẩm là sự kết hợp hoàn hảo dược liệu quý giá như nấm linh chi, nhung hươu, dầu cọ, sáp ong, đông trùng hạ thảo…

Trong đó hồng sâm chiếm tỷ lệ tới 20% với công dụng cải thiện hệ thống miễn dịch, giảm nhanh triệu chứng suy nhược cơ thể, mệt mỏi, hụt hơi, đuối sức như thiếu sinh khí. Ngoài ra, viên nhân sâm uống không có vị đắng đặt trong hộp thiếc bắt mắt nên thích hợp làm quà biếu cho người thân, bạn bè, đối tác.

Lưu ý về liều dùng, cách dùng: Uống một ngày từ 2 - 3 lần cùng với nước ấm. Đối với trường hợp huyết áp thiếu ổn định nên chia nhỏ liều lượng và uống sau khi ăn no xong.

III - Chọn thuốc uống trị suy nhược cơ thể chú ý điều gì?

Thuốc bổ cho người mệt mỏi hiện nay được bày bán nhiều thậm chí dễ mua mà không cần đến đơn kê của bác sĩ. Tuy nhiên việc mua thuốc về dùng sai cách có nguy cơ tổn hại đến sức khỏe. Vì vậy để chọn ra thuốc bồi bổ cơ thể suy nhược nên chú ý điều sau:

  • Thuốc bổ cho người suy nhược cơ thể nhưng cần phù hợp với các biểu hiện của người bệnh. Khi uống thuốc hợp thể trạng, đúng bệnh sẽ phát huy hiệu quả vượt trội, an toàn sức khỏe. Các đối tượng người bệnh có cơ địa nhạy cảm cần tìm hiểu về thành phần thuốc, tuân thủ liều lượng để tránh phát sinh hậu quả đáng tiếc.
  • Sản phẩm cần rõ ràng về xuất xứ, bao bì có số liệu cụ thể và tem mác còn nguyên vẹn. Việc này giúp người bệnh hạn chế mua hàng giả, hàng nhái làm tổn hại lớn đến hệ cơ quan trong cơ thể.
  • Thuốc bổ chứa nhiều dưỡng chất tốt cho cơ thể nhưng tránh sử dụng triền miên trong thời gian dài. Việc lạm dụng thuốc quá mức dễ dẫn đến dư thừa, khó dung nạp vitamin và khoáng chất.
  • Khi bệnh đang uống thuốc trị bệnh khác nên lắng nghe tư vấn của bác sĩ để tránh tương tác thuốc làm giảm hiệu quả hoặc gây ra nguy hiểm cho người bệnh.
  • Khi uống thuốc nên tuân thủ nghiêm về liều dùng, thời điểm uống và cách thức sử dụng để không phát sinh phản ứng phụ. Người bệnh cần đọc kỹ hướng dẫn cũng như dặn dò của chuyên gia trước khi dùng.
thuốc điều trị suy nhược cơ thể

Dùng thuốc điều trị suy nhược cơ thể nên tuân thủ hướng dẫn từ bác sĩ

Bài viết đã giúp người bệnh giải đáp băn khoăn cho việc "suy nhược cơ thể uống thuốc gì" để ổn định thể trạng. Dựa trên các gợi ý về thuốc bổ cho người mệt mỏi thì người bệnh nên tìm hiểu về dòng thuốc an toàn, hợp với thể trạng. Từ đó giúp mọi người có sức khỏe ổn định, đủ sức ngăn chặn các nhân tố gây hại từ bên ngoài xâm nhập vào cơ thể.

Lên đầu trang
Loading