Top 10 loại thực phẩm chức năng bổ não, tăng cường trí nhớ tốt

2023-10-10 09:18:23

Thực phẩm chức năng bổ não là những sản phẩm giúp cải thiện chức năng não bộ, giúp tăng cường trí não, sự tập trung và làm giảm căng thẳng, áp lực… hạn chế ảnh hưởng tới chất lượng cuộc sống và công việc hằng ngày. Trong bài viết này chúng tôi giới thiệu tới bạn một số loại thực phẩm chức năng giúp bổ não tốt và phổ biến.

I - Thực phẩm chức năng bổ não là gì? Công dụng ra sao?

Thực phẩm chức năng bổ não là những sản phẩm nhân tạo được chiết xuất từ các loại dược liệu thiên nhiên để thu được các dưỡng chất cần thiết cho não bộ như omega 3, Ginkgo Biloba, Coenzyme Q10, Vitamin... giúp người uống tăng cường chức năng não bộ, bồi bổ trí óc.

Thông thường những sản phẩm được gọi là thực phẩm chức năng bổ não sẽ không được coi là thuốc và cũng không có tác dụng chữa bệnh, chỉ có tác dụng hỗ trợ. Sản phẩm thường được bào chế phổ biến dưới dạng viên nén, viên nang và cần được kiểm định trước khi bán ra thị trường.

Với mỗi loại sản phẩm sẽ có công dụng hỗ trợ điều trị bệnh khác nhau, dưới đây là những tác dụng phổ biến nhất:

  • Tăng cường và giúp đưa máu lưu thông tốt lên não, giúp não bộ cung cấp đủ oxy và các dưỡng chất để nuôi dưỡng, giúp đầu óc minh mẫn, tỉnh táo hơn.
  • Hỗ trợ an thần, cải thiện tinh thần, giúp lấy lại giấc ngủ ngon và khắc phục tình trạng rối loạn tiền đình.
  • Giúp giảm bớt triệu chứng đau đầu, hoa mắt, chóng mặt, lo âu, căng thẳng, chân tay tê bì châm chích…
  • Sản phẩm hỗ trợ điều trị dành cho những đối tượng có bệnh lý tâm thần, cần được khắc phục.

thực phẩm chức năng bổ não là gì

II - Những đối tượng nên dùng thực phẩm chức năng bổ não

Mặc dù là sản phẩm chức năng tốt cho não, thế nhưng không thể sử dụng tùy tiện bừa bãi. Trước khi sử dụng cần phải được bác sĩ chuyên khoa chuẩn đoán bệnh và tư vấn kỹ càng. Ngoài ra các loại thực phẩm chức năng bổ não thường chỉ được khuyên dùng cho một số đối tượng sau:

  • Người thần kinh không tốt, cần phục hồi sức khỏe hệ thần kinh.
  • Người nhớ nhớ quên quên, suy giảm trí nhớ hoặc được bác sĩ chẩn đoán mắc bệnh alzheimer…
  • Người làm việc trí óc tới tần suất cao, thường xuyên trong trạng thái căng thẳng, áp lực, mệt mỏi.
  • Người bị thiểu năng tuần hoàn máu não, thường xuất hiện các triệu chứng như đau đầu, hoa mắt, chóng mặt, xây xẩm, khó giữ thăng bằng.

III - Các loại thực phẩm chức năng bổ não tốt và phổ biến nhất hiện nay

1. Viên uống ngự y mật phương

Viên uống hoạt huyết Ngự Y Mật Phương được bào chế theo phương pháp bí truyền, sản xuất tại nhà máy Dược phẩm Nhất Nhất đạt chuẩn GMP - WHO. Cùng với nguồn dược liệu được nuôi trồng, chăm sóc, thu hái, vận chuyển, bảo quản nằm trong kiểm soát nghiêm ngặt theo tiêu chuẩn GACP, GCP, GSP mang lại tính an toàn và hiệu quả cho người sử dụng.

Sản phẩm viên uống Ngự Y Mật Phương giúp bổ huyết, hoạt huyết, tán ứ giúp tăng cường quá trình máu lưu thông lên não và toàn bộ cơ thể. Từ đó, cải thiện tình trạng thiểu năng tuần hoàn máu, cũng như cải thiện các triệu chứng khó chịu do máu lưu thông kém gây ra như đau đầu, hoa mắt, chóng mặt, mất ngủ, suy giảm trí nhớ…

Cách dùng:

Để có thể giảm nhanh triệu chứng khó chịu, tăng cường máu lưu thông, cải thiện chức năng não bộ, thì người bệnh nên sử dụng 2 gói mỗi ngày, dùng đúng liệu trình theo hướng dẫn của dược sĩ. Điều này sẽ giúp não bộ được cung cấp đủ oxy và dưỡng chất hằng ngày, dẫn tới việc nuôi dưỡng não bộ hoạt động năng suất hơn và cũng ngăn ngừa được triệu chứng tái phát.

Giá bán hiện nay của viên uống Ngự Y Mật Phương là 230.000 VNĐ/hộp, được bán duy nhất tại trang web 5nhatnhat.com.

thực phẩm chức năng bổ não nymp 3

2. Viên uống bổ não FOCUS FACTOR NUTRITION FOR THE BRAIN

Viên uống bổ não Focus factor nutrition for the brain là một loại thực phẩm chức năng bổ sung dưỡng chất cho não bộ, giúp tăng cường chức năng não bộ hiệu quả. Viên uống Focus là một sản phẩm của Mỹ, phù hợp với những đối tượng từ 15 tuổi trở lên.

Thành phần của viên uống được kết hợp từ những dược liệu tự nhiên, không chất bảo quản, không chất tạo màu. Đó là từ các loại vitamin, khoáng chất, các nhóm axit béo, canxi… đây là những chất giúp hỗ trợ trí nhớ và tăng khả năng tập trung cho người dùng.

Sản phẩm giúp não bộ cung cấp các dưỡng chất cần thiết. Sau thời gian sử dụng người bệnh sẽ cảm nhận được rằng, khả năng tập trung được cải thiện, hỗ trợ trí nhớ. Ngoài ra, sản phẩm phù hợp với những ai làm việc trí óc nhiều, thường xuyên đối mặt với áp lực, căng thẳng nhiều, hoặc những người đang trong giai đoạn thi cử căng thẳng.

Cách dùng:

Uống 2 lần mỗi ngày, mỗi lần uống 4 viên, tuy sản phẩm được chiết xuất từ những dược liệu lành tính nhưng cũng không được lạm dụng uống nhiều.

Lưu ý trước và trong khi sử dụng: Người bệnh cần tham khảo ý kiến của bác sĩ về liều dùng và ngừng sử dụng sản phẩm khi thấy bất kỳ dấu hiệu khác thường nào.

Giá sản phẩm: Khoảng 600.000 VNĐ/hộp.

viên uống bổ não focus factor

3. Viên uống NEURO OPTIMIZER JARROW

Viên uống Neuro cũng là một sản phẩm được sản xuất tại Mỹ, thuộc một công ty chuyển sản xuất và bán thực phẩm chức năng rất nổi tiếng. Các sản phẩm của công ty được sản xuất với những công nghệ tiên tiến, đạt tiêu chuẩn cao. Đặc biệt, sản phẩm Neuro optimizer jarrow giúp mang lại hiệu quả cao trong quá trình bảo vệ và chăm sóc sức khỏe não bộ, giúp não bộ hoạt động tốt hơn.

Thành phần có trong viên uống bao gồm các chất sau: Acetyl L - Carnitine Hcl, L - glutamine… bên cạnh đó có một số chất không màu, không chất bảo quản, không có muối và men…

Sản phẩm giúp bổ sung các dưỡng chất cần thiết cho não bộ, giúp hỗ trợ và lấy lại chức năng não bộ tốt, giúp hoạt động năng suất và hiệu quả hơn.

Cách dùng: Mỗi lần 4 viên, ngày 2 lần sau ăn. Viên uống Neuro là thực phẩm chức năng nhưng người bệnh không nên lạm dụng, uống đúng đủ liều mà bác sĩ chỉ định.

Giá bán tham khảo: Khoảng 700.000 VNĐ/hộp.

Viên uống NEURO OPTIMIZER JARROW

4. Thực phẩm chức năng bổ não BLACKMORES GINKGO BRAHMI

Thực phẩm chức năng bổ não Blackmores ginkgo brahmi là một sản phẩm được sản xuất tại Úc và được người dân tin dùng. Các sản phẩm của công ty được sản xuất với công thức độc đáo, được kết hợp giữa đông y và nền khoa học phát triển như hiện nay. Được chiết xuất chính từ loại cây bạch quả (hay ginkgo) đem lại tác dụng tốt cho não bộ.

Sản phẩm với tác dụng hỗ trợ giảm đau đầu, chóng mặt, các tình trạng liên quan đến rối loạn tiền đình. Ngoài ra, viên uống giúp tăng cường khả năng ghi nhớ, giảm tình trạng áp lực, căng thẳng, hỗ trợ trí óc được tập trung, đặc biệt, rất tốt cho hội người cao tuổi đang có nguy cơ bị suy giảm trí nhớ.

Thành phần chính có trong sản phẩm Blackmores ginkgo brahmi gồm bạch quả và bacopa monnieri.

Cách dùng: Người bệnh tùy theo chỉ định của bác sĩ, uống từ 1 - 3 viên mỗi ngày. Không phù hợp với trẻ dưới 12 tuổi, dùng theo hướng dẫn của bác sĩ không tự ý tăng giảm liều lượng.

Giá bán tham khảo: 445.000 VNĐ/hộp.

viên thực phẩm bổ não BLACKMORES GINKGO BRAHMI

5. Viên uống GINKGO BILOBA OLYMPIAN LABS

Viên uống Ginkgo Biloba là một sản phẩm được sản xuất bởi một công ty thương hiệu tại Mỹ. Sản phẩm được kiểm định qua một số tiêu chuẩn về đảm bảo an toàn thực phẩm do FDA quy định. Đây được cho là sản phẩm tương đối phù hợp đối với những người làm việc trí óc thường xuyên chịu áp lực, căng thẳng, người gặp vấn đề về não bộ và hệ thần kinh.

Thành phần chính chỉ có ginkgo (bạch quả).

Sản phẩm Ginkgo Biloba giúp tăng tuần hoàn hệ thần kinh ngoại biên, giúp khí huyết lưu thông, tăng cường khả năng tuần hoàn máu não. Từ đó, giảm nhanh các triệu chứng liên quan như đau đầu, mất ngủ, suy giảm trí nhớ, đau mỏi cổ vai gáy, tê bì chân tay…

Cách dùng: Uống 1 viên sau khi ăn xong, ngày 1 lần duy nhất.

Giá tham khảo: 295.000 VNĐ/hộp.

viên bổ não ginkgo biloba olympian labs

6. Thực phẩm chức năng tốt cho não Kwangdong Circu

Kwangdong Circu là một loại thực phẩm chức năng được sản xuất tại Hàn, là một công ty được thành lập từ những năm 1963, chuyên cung cấp những loại đồ uống và nhiều loại thực phẩm chức năng cao cấp. Hiện nay, đây là công ty đứng đầu trong việc phát triển và sản xuất, kinh doanh những sản phẩm đông y tại Hàn Quốc.

Thực phẩm chức năng tốt cho não bộ, tăng cường khả năng tuần hoàn máu não, giảm bớt tình trạng chóng mặt ù tai, giúp đầu óc chuyên tâm, tập trung làm việc, học tập hơn.

Thành phần có trong sản phẩm được chiết xuất chính từ cây bạch quả, bột gạo đỏ, bột tỏi và một số loại vitamin cần thiết…

Kwangdong Circu là một sản phẩm được chiết xuất từ những dược liệu tự nhiên. Giúp tăng cường tuần hoàn máu não mạnh mẽ, từ đó, sản phẩm giúp đem lại hiệu quả cao cho những ai làm việc trí óc nhiều, thường xuyên phải tiếp xúc với máy tính. Ngoài ra, sản phẩm còn hỗ trợ cải thiện những trường hợp sau tai biến.

Cách dùng: Người sử dụng sản phẩm chỉ được uống ngày 1 viên sau ăn.

Giá tham khảo của thực phẩm chức năng tốt cho não Kwangdong circu: Khoảng 700.000 VNĐ/hộp.

Thực phẩm chức năng tốt cho não Kwangdong Circu

7. Viên bổ não Itoh Kampo DHA 1000mg

Viên uống Itoh DHA của Nhật Bản là một sản phẩm có lợi cho người cao tuổi giúp tăng cường trí nhớ, hỗ trợ sáng mắt, giảm các nguy cơ liên quan đến bệnh lý tim mạch.

Ngoài ra, sản phẩm còn giúp bảo vệ hệ thần kinh, làm chậm quá trình lão hóa của hệ thần kinh, chăm sóc não bộ được khỏe mạnh.

Thành phần chính có trong viên bổ não là DHA (từ dầu có ngừ vây xanh), chất chống oxy hóa và một số thành phần khác.

Cách dùng: Người bệnh uống 6 viên mỗi ngày, trước khi ăn hoặc sau khi ăn đều được. Trước khi sử dụng nên tham khảo ý kiến của bác sĩ và các chuyên gia.

Giá bán tham khảo: 480.000 VNĐ/hộp.

Viên bổ não Itoh Kampo DHA 1000mg

8. Viên uống bổ não Aurastop Compresse

Các nguyên tố trong sản phẩm như hydroxytryptophan, Mg và Partenio, giúp tham gia vào quá trình trao đổi các chất trong cơ thể để giúp tăng cường thêm nhiều chất dinh dưỡng và cùng với đó giúp não bộ tăng cường khả năng hoạt động, giúp lấy lại tinh thần tích cực, tâm lý thoải mái, dễ chịu.

Thành phần chủ yếu có trong sản phẩm gồm magnesium, chiết xuất hoa cúc và chiết xuất hạt Griffonia simplicifolia mang lại tác dụng trong việc chăm sóc hệ thần kinh, giảm cảm giác căng thẳng, áp lực do cuộc sống và công việc gây ra.

Cách dùng: Người bệnh nên dùng từ 1 - 2 viên mỗi ngày cùng với một cốc nước ấm.

Giá bán hiện nay dao động khoảng 380.000 VNĐ/hộp tùy vào cơ sở bán.

Viên uống bổ não Aurastop Compresse

9. Viên uống Neuro-PS

Với viên uống Neuro - PS được sản xuất bởi một thương hiệu có tiếng trong mảng chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp tại Mỹ và hiện nay đã trở thành một trong những thương hiệu top đầu về những sản phẩm chăm sóc sức khỏe và bổ sung dinh dưỡng cho cơ thể tốt.

Thành phần có trong viên uống gồm những chất điển hình như ginkgo, dầu cá Phosphatidylserine, Bacopa monnieri và một số chất khác.

Việc kết hợp các thành phần lại với nhau đã đem lại tác dụng hiệu quả cho sức khỏe não bộ. Cụ thể, việc uống viên neuro - ps sẽ giúp người bệnh tăng cường trí nhớ, tăng khả năng tập trung trong quá trình học tập và làm việc. Không dừng lại ở đó, tâm trạng căng thẳng, áp lực cũng được cải thiện, lấy lại giấc ngủ tốt, giúp người bị mất ngủ đi vào giấc ngủ ngon và sâu hơn.

Giá bán tham khảo khoảng 670.000 VNĐ tùy vào cơ sở bán hàng.

thuốc bổ não neuro ps

10. Thực phẩm chức năng bổ não Maruman Ginkgo Biloba

Thực phẩm chức năng Maruman ginkgo biloba với tác dụng bổ nào được sản xuất tại Nhật Bản với tác dụng hỗ trợ trí não và tăng cường bảo vệ hệ thần kinh hiệu quả.

Được chiết xuất từ cây bạch quả, dầu cây rum, dầu cá, vitamin E… giúp khí huyết lưu thông tốt, làm dịu cảm giác lo âu, căng thẳng thường xuyên làm ảnh hưởng tới chất lượng cuộc sống và chất lượng giấc ngủ.

Cách dùng: Người bệnh sử dụng 3 viên mỗi ngày sau bữa ăn cùng với nước ấm. Sau một thời gian sử dụng sẽ giúp khí huyết lưu thông tốt hơn, từ đó chăm sóc não bộ toàn diện hơn, cải thiện trí nhớ, khả năng tập trung cao hơn, hiệu suất làm việc cũng được tăng lên…

Giá bán dao động khoảng 700.000 VNĐ tùy vào cơ sở kinh doanh.

thực phẩm chức năng bổ não Maruman Ginkgo Biloba

IV - Những lưu ý khi sử dụng thực phẩm chức năng bổ não

Một số lưu ý mà người bệnh sử dụng thực phẩm chức năng bổ não cần quan tâm bao gồm:

  • Sản phẩm không phải là thuốc và không thể thay thế thuốc chữa bệnh nên chỉ có thể hỗ trợ tăng cường và chăm sóc hoạt động của não bộ.
  • Tuy sản phẩm bổ não đều được chiết xuất từ những dược liệu tự nhiên, nhưng người bệnh không nên tự ý sử dụng khi chưa thăm khám và có sự tư vấn từ các bác sĩ hoặc chuyên gia.
  • Không phải sản phẩm nào cũng càng uống nhiều càng tốt, càng có lợi mà thậm chí còn gây phản tác dụng. Do đó, không nên uống quá liều quy định.
  • Lựa chọn sản phẩm phù hợp với cơ thể, tiền sử bệnh lý và độ tuổi phù hợp.
  • Trong trường hợp có xuất hiện một số triệu chứng bất thường, nên dừng ngay việc sử dụng thuốc lại.
  • Đặc biệt, đối với những ai đang có hiện tượng huyết áp cao hoặc đang chảy máu nên hỏi kỹ ý kiến từ các bác sĩ.

Trên đây là các loại thực phẩm chức năng bổ não được sử dụng nhiều trên thị trường hiện nay, chúng tôi hi vọng qua chia sẻ trên bạn đã lựa chọn được sản phẩm phù hợp. Mọi thắc mắc bạn vui lòng liên hệ với chúng tôi qua tổng đài chăm sóc khách hàng.

Lên đầu trang
Loading