TOP 7 thuốc bổ cho người già, người cao tuổi suy nhược cơ thể

2023-11-20 17:15:26

Khi càng lớn tuổi, quá trình lão hóa ngày càng diễn ra nhanh chóng khiến cho cơ thể suy yếu dần và dễ mắc bệnh. Vì vậy, các loại thuốc bổ cho người già suy nhược cơ thể là ưu tiên hàng đầu để nâng cao sức khỏe và phòng ngừa bệnh tật. Vậy tiêu chí nào để lựa chọn thuốc dành cho người già suy nhược cơ thể? Bài viết dưới đây sẽ gợi ý cho bạn một số loại thuốc tốt, đảm bảo chất lượng và an toàn.

I - Cách chọn thuốc bổ cho người già suy nhược cơ thể

Trước khi đưa ra quyết định sử dụng bất kỳ loại thuốc nào cho người cao tuổi, chúng ta cần hết sức thận trọng và cân nhắc kỹ càng tới những tiêu chí như sau:

Chọn sản phẩm có thương hiệu nổi tiếng

Thuốc cho người già suy nhược cần ưu tiên đến từ đơn vị nổi tiếng, có uy tín trên thị trường. Việc này giúp người bệnh an tâm sử dụng và điều chỉnh trạng thái bệnh theo hướng tích cực.

Ngoài ra, bao bì sản phẩm thuốc cần có nguồn gốc cụ thể, sản xuất tại những cơ sở đáp ứng đầy đủ tiêu chuẩn theo quy định của bộ Y tế. Mọi khâu trong quá trình phải đảm bảo vệ sinh, an toàn đối với sức khỏe của người sử dụng.

Dược chất có trong thuốc phù hợp với cơ thể người già

Khi người già bị suy nhược cơ thể dễ phát sinh nhạy cảm với bất kỳ thứ gì đưa vào cơ thể. Vì vậy, để đảm bảo an toàn cho sức khỏe thì bạn cần ưu tiên thuốc bổ có thành phần và hàm lượng phù hợp với cơ thể của họ. Ngoài ra, người bệnh nên tham khảo tư vấn của bác sĩ hoặc dược sĩ trước khi quyết định sử dụng thuốc.

tiêu chí chọn thuốc bổ cho người già suy nhược cơ thể

Cần chọn dòng thuốc phù hợp với sức khỏe của người già

Được chuyên gia đánh giá cao, khuyên dùng

Chúng ta sẽ cảm thấy yên tâm hơn khi loại thuốc bổ cho người già suy nhược cơ thể đã được nhiều chuyên gia đánh giá khách quan về chất lượng. Đội ngũ bác sĩ đủ kiến thức, kinh nghiệm để giới thiệu đến người bệnh dòng sản phẩm an toàn, chất lượng.

Được người dùng phản hồi tốt

Sự trải nghiệm, đánh giá từ phía người dùng là thông tin quan trọng quyết định sản phẩm đó có thật sự hiệu quả trên thực tế lâm sàng hay không. Đánh giá từ khách hàng đã dùng thuốc cho người bệnh góc nhìn khách quan, chân thật về sản phẩm.

Vì vậy, trước khi quyết định lựa chọn thuốc bổ cho người già thì bạn nên căn cứ vào những yếu tố này để có thể đưa ra quyết định sáng suốt nhé.

II - Các loại thuốc bổ cho người cao tuổi suy nhược cơ thể

Dựa trên các tiêu chí lựa chọn thuốc bổ cho người cao tuổi suy nhược cơ thể thì người bệnh không thể bỏ qua các sản phẩm chất lượng dưới đây:

1. Viên Suy nhược Ngự Y Mật Phương

Đứng đầu trong danh sách các sản phẩm thuốc bổ cho người già suy nhược cơ thể hiện nay phải kể đến là Viên Suy Nhược Ngự Y Mật Phương. Sản phẩm được sản xuất và phân phối bởi Dược phẩm Nhất Nhất - Hãng Dược phẩm uy tín và chất lượng bậc nhất tại Việt Nam hiện nay.

Viên Suy Nhược Ngự Y Mật Phương đem đến hiệu quả vượt trội nhờ cơ chế tác động “hoàn hảo”, chặn đứng nguyên nhân gốc rễ của bệnh suy nhược cơ thể mà không có bất kỳ sản phẩm nào trên thị trường có thể làm được. Cụ thể là:

  • Thay đổi cơ địa: Sản phẩm khắc phục hiện tượng cơ địa suy yếu (nguyên căn chính gây ra suy nhược cơ thể) để cơ địa của người bệnh khỏe mạnh.
  • Bồi bổ khí huyết: Sản phẩm giúp tăng cường lưu thông và tuần hoàn máu, tăng cường hoạt động và chức năng của các tạng phủ. Ngoài ra, Viên Suy Nhược Ngự Y Mật Phương còn có tác dụng dưỡng tâm an thần, kích thích ăn ngon và ngủ tốt từ đó giúp người bệnh phục hồi sức khỏe.
  • Ngăn ngừa tái phát: Sử dụng sản phẩm đủ liệu trình 3 tháng trở lên giúp ngăn ngừa suy nhược cơ thể tái phát đến vài năm.

Viên Suy Nhược Ngự Y Mật Phương sử dụng cho các trường hợp người già suy nhược cơ thể ở mức độ nặng, đã chạy chữa nhiều nơi nhưng không có kết quả.

Viên Suy Nhược Ngự Y Mật Phương được sản xuất tại nhà máy Dược phẩm Nhất Nhất - hãng Dược phẩm chất lượng tốt hàng đầu tại Việt Nam. Đây là đơn vị nhiều năm liền đạt nhiều danh hiệu cao quý và được Thủ Tướng Chính Phủ vinh danh trao tặng Giải Vàng Chất Lượng Quốc Gia.

Viên Suy nhược Ngự Y Mật Phương giúp cải thiện cơ địa yếu

Viên Suy nhược Ngự Y Mật Phương giúp điều chỉnh cơ địa nhanh chóng

2. Thập Toàn Đại Bổ Nhất Nhất

Thập Toàn Đại Bổ Nhất Nhất là thuốc bổ cho người già suy nhược cơ thể đến từ thương hiệu Dược phẩm Nhất Nhất tốt cho những người suy nhược cơ thể, dương hư hoặc những người khí huyết hư.

Sản phẩm đem tới công dụng cải thiện chứng suy nhược cơ thể với các triệu chứng

  • Người gầy yếu xanh xao, mệt mỏi, suy giảm sức đề kháng.
  • Đổ nhiều mồ hôi, chân tay lạnh, chán ăn.
  • Hoa mắt, chóng mặt, đánh trống ngực.

Cách sử dụng: Người lớn hàng ngày dùng 2 lần, mỗi lần 2 viên.

3. Thuốc bổ Stimol Biocodex cho cơ thể suy nhược

Sản phẩm Stimol Biocodex được sản xuất và phân phối bởi hãng Dược phẩm Biocodex. Thuốc có chứa hoạt chất là citrulline maleat giúp hồi phục và tăng cường quá trình sản xuất năng lượng của cơ thể, hỗ trợ cải thiện thể trạng của cơ thể, giảm mệt mỏi suy nhược.

Stimol Biocodex là thuốc bổ cho người già suy nhược cơ thể, người mới trải qua phẫu thuật hoặc mắc bệnh nhiễm trùng nhiễm khuẩn, người lao động nặng nhọc.

Cách dùng: Thuốc uống 3 lần/ngày và mỗi lần uống 1 ống hoặc 1 gói.

thuốc cải thiện thể trạng nhanh chóng

Thuốc giúp tăng khả năng sản xuất năng lượng cho cơ thể

4. Thuốc bổ ăn ngon Liposomal Creatine Monohydrate

Liposomal Creatine Monohydrate là dòng thuốc chuyên biệt dành cho người suy nhược cơ thể được sản xuất tại Mỹ.

Thành phần chính của sản phẩm là bột Creatine Monohydrate dạng micro hóa có khả năng cải thiện thể lực, nâng cao sức khỏe, phòng ngừa loãng xương. Sản phẩm an toàn cho người sử dụng, không chứa hương vị nhân tạo, phẩm màu, không chất bảo quản, không chứa gluten.

Cách sử dụng: Mỗi ngày có thể uống 1-2 lần, mỗi lần pha 3-5 gam bột vào một cốc nước 300ml.

5. Viên uống Nature Made Super B Complex hỗ trợ người già suy nhược

Viên uống Nature Made Super B Complex được sản xuất tại Hoa Kỳ với tác dụng gia tăng vitamin và nhiều dưỡng chất thiếu yếu. Công dụng của thuốc bổ cho người già suy nhược cơ thể Nature Made Super B Complex bao gồm:

  • Gia tăng vitamin nhóm B từ đó có thể cải thiện chức năng hệ thần kinh và hệ tiêu hóa, giảm suy nhược cơ thể, hỗ trợ ăn ngon miệng.
  • Tăng cường khả năng sản sinh tế bào hồng cầu, bảo vệ hệ tim mạch.
  • Đảm bảo tinh thần minh mẫn, tỉnh táo và ngăn chặn quá trình lão hóa. Ngoài ra còn hỗ trợ phụ nữ mang bầu khỏe mạnh, giúp em bé trong bụng mẹ phát triển toàn diện.

Cách sử dụng: Mỗi ngày uống 1 viên ngay sau khi ăn. Lưu ý không lạm dụng loại sản phẩm này.

thuốc dành cho người già suy nhược cơ thể

Thuốc bổ giúp làm chậm tốc độ lão hóa ở người cao tuổi

6. Vitamin B1 - B6 - B12 Mekophar cải thiện suy nhược, chán ăn

Sản phẩm Vitamin B1-B6-B12 Mekophar được sản xuất bởi Công ty Cổ phần Hóa - Dược phẩm Mekophar Việt Nam là dòng thuốc bổ cho người già suy nhược cơ thể. Thành phần chính có trong sản phẩm bao gồm vitamin nhóm B (B1, B6, B2).

Sản phẩm có tác dụng: Cải thiện tình trạng suy nhược cơ thể ở người cao tuổi do thiếu vitamin nhóm B, đặc biệt là những người đau nhức xương khớp hoặc, nghiện rượu lâu năm.

Cách dùng: Người già suy nhược kèm theo đau nhức xương khớp nên dùng mỗi ngày 4 viên, đối với người già suy nhược do nghiện rượu thì mỗi ngày có thể uống 2 viên.

Không sử dụng sản phẩm này cho những người đang mẫn cảm với các thành phần của thuốc, hoặc các trường hợp có khối u ác tính vì có thể làm kích thước khối u.

7. Thuốc Dynamogen kích thích người già suy nhược ăn ngon

Thuốc Dynamogen là viên uống tăng cảm giác ăn ngon, hỗ trợ chứng suy nhược của người cao tuổi đến từ thương hiệu Faes Farma, Tây Ban Nha. Sản phẩm được bào chế dưới dạng ống có chứa các dược liệu tốt cho sức khỏe như: Glutodine, Arginine aspartate cùng nhóm tá dược khác.

Dynamogen mang đến đến tác dụng: Cung cấp năng lượng, phục hồi thể trạng cho người suy nhược cơ thể, bồi bổ sức khỏe cho những người vừa mới ốm dậy, người vừa trải qua phẫu thuật…

Cách sử dụng loại thuốc bổ này như sau: Mỗi ngày uống 3 lần, mỗi lần dùng 1 ống. Với người gặp vấn đề bất thường liên quan đến huyết áp thì sử dụng ngay sau bữa ăn để có hiệu quả tốt nhất.

thuốc bổ cho người già suy nhược cơ thể

Thuốc Dynamogen giúp cải thiện trạng thái suy nhược cơ thể

 

8. Viên nhân sâm của Daedong Korea Ginseng

Viên nhân sâm này được sản xuất bởi Hãng Dược phẩm Daedong Korea Gingseng, Hàn Quốc. Sản phẩm có các nguyên liệu gồm: Chiết xuất nhung hươu, chiết xuất hồng sâm, chiết xuất nấm linh chi, chiết xuất đông trùng hạ thảo, sáp ong, dầu đậu tương…

Viên nhân sâm của Daedong Korea Ginseng đem đến tác dụng: Cung cấp năng lượng, phục hồi thể trạng cho người suy nhược cơ thể, bồi bổ sức khỏe cho những người vừa mới ốm dậy, người vừa trải qua phẫu thuật…

Cách sử dụng loại thuốc bổ này như sau: Mỗi ngày uống 3 lần, mỗi lần dùng 1 viên. Với người gặp vấn đề bất thường liên quan đến huyết áp thì sử dụng ngay sau bữa ăn. Đối tượng đang dùng thuốc chữa trị tiểu đường cần sử dụng viên nhân sâm cách thuốc điều trị tiểu đường ít nhất là 1 giờ.

III - 3 Bài thuốc Đông y dành cho người già suy nhược cơ thể

Bên cạnh sản phẩm thuốc bổ cho người già suy nhược cơ thể được bày bán trên thị trường thì các bài thuốc Đông y với nhiều vị thuốc quý được sử dụng. Dưới đây là 3 bài thuốc điển hình giúp cải thiện nhanh các biểu hiện suy nhược ở người cao tuổi:

1. Bài thuốc chữa suy nhược thần kinh, mất ngủ

Những người cao tuổi mắc chứng suy nhược thần kinh, người mệt mỏi, khó ngủ thì có thể sử dụng bài thuốc dưới đây để nhanh chóng chữa khỏi tình trạng này.

  • Bài thuốc bao gồm các vị thuốc: Hạ khô thảo, sa sâm, mạch môn, cúc hoa, kỷ tử, táo nhân, địa cốt bì, câu đằng.
  • Bài thuốc có các công dụng: Chữa lao lực, tăng cường sinh lực, hạ huyết áp, phòng ngừa ung thư, giảm đau nhức xương khớp, dưỡng tâm an thần, chóng mặt, đau đầu.

2. Bài thuốc cho người già chán ăn, ít ngủ

Đối tượng cao tuổi kèm theo biểu hiện lúc nhớ lúc quên, ăn ít hoặc chán ăn thì có thể sử dụng bài thuốc bổ cho người già suy nhược cơ thể có chứa:

  • Các thành phần như sau: Đẳng sâm, táo nhân, bạch truật, long nhãn, hạt sen, viễn chí (mỗi nguyên liệu lấy khoảng 10g).
  • Sắc uống 3 lần/ngày, mỗi ngày 1 thang.
thuốc bổ Đông y cho người suy nhược cơ thể

Thuốc Đông y dành cho người già suy nhược cơ thể

3. Bài thuốc bồi bổ sức khỏe từ bên trong

Bài thuốc này phù hợp với người già suy nhược cơ thể, thể trạng yếu, gặp vấn đề bất thường về đường tiêu hóa. Ngoài ra, bài thuốc còn đặc biệt tốt cho những người đang bị đổ mồ hôi trộm, giảm nhanh triệu chứng đi ngoài lỏng nhiều lần, bị tả lỵ, giảm tiểu rắt, tiểu nhiều lần.

  • Vị thuốc có trong thang bao gồm: Gạo tẻ, gạo nếp, nhân sâm.
  • Bài thuốc đem đến công dụng: Bồi bổ cơ thể, tăng cường chức năng não bộ, tăng cường hệ miễn dịch, làm chậm quá trình lão hóa của cơ thể.

IV - Sử dụng thuốc bổ cho người già suy nhược cơ thể chú ý gì?

Thuốc bổ cho người già tuy rằng rất tốt, nhưng trong quá trình sử dụng thì bạn cần phải lưu ý tới một số vấn đề như sau:

  • Sản phẩm thuốc có nguồn gốc cụ thể được kiểm định về độ an toàn từ các cơ quan có thẩm quyền để tạo sự an tâm cho khách hàng.
  • Cần tham khảo ý kiến của Dược sĩ, Bác sĩ trước khi quyết định chọn mua thuốc nhằm đạt hiệu quả cho sức khỏe người sử dụng.
  • Đọc kỹ hướng dẫn của nhà sản xuất, tìm hiểu trước về các loại dược liệu có trong thuốc để biết bản thân có phù hợp với sản phẩm không.
  • Không sử dụng quá mức các loại thuốc cho người già suy nhược cơ thể vì làm cho nhiều dưỡng chất dư thừa không đào thải trừ ra ngoài và gây nguy hại cho sức khỏe.
  • Nếu người già đang uống thuốc chữa trị bệnh lý nên cân nhắc khả năng xảy ra phản ứng tương tác làm giảm hiệu quả. Do đó, bạn nên sử dụng 2 loại thuốc này cách nhau ít nhất khoảng 2 - 3 giờ để tránh nguy hại.
  • Nếu người già muốn sử dụng thuốc Đông Y để chữa trị suy nhược cơ thể thì nên lựa chọn mua nguyên liệu ở những cơ sở phân phối uy tín, đảm bảo chất lượng, an toàn cho sức khỏe.
người cao tuổi uống thuốc bổ cần chú ý gì

Người cao tuổi khi dùng thuốc nên thận trọng về liều lượng, thời gian uống

Việc sử dụng thuốc bổ cho người già suy nhược cơ thể cần lựa chọn thận trọng trọng để giúp họ tăng cường thể trạng, chặn đứng triệu chứng bệnh nhanh chóng. Hy vọng rằng bài viết cung cấp đến người đọc những thông tin quan trọng về việc chọn mua và sử dụng thuốc bổ khoa học, an toàn.

Lên đầu trang
Loading