Thuốc bổ não nên uống trong bao lâu? Uống thường xuyên được không?

2023-11-16 16:43:08

Thuốc bổ não nên uống trong bao lâu để thực sự phát huy tác dụng? Hay loại thuốc này có uống thường xuyên được không? Nếu không thì liều dùng chỉ định mỗi đợt như thế nào? Đây đều là vô vàn ý kiến thắc mắc của mọi người khi sử dụng thuốc bổ não, và tất cả sẽ được chúng tôi giải đáp trong bài viết dưới đây!

I - Có nên uống thuốc bổ não thường xuyên không?

Thời gian sử dụng thuốc bổ não phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố, trong đó phải kể đến thể trạng, sức khỏe, độ tuổi, bệnh lý đi kèm…

Nếu bạn là người đã bị suy nhược thần kinh, bác sĩ có thể khuyến khích sử dụng thuốc bổ não kéo dài để tăng cường hoạt động trí não. Tuy nhiên trường hợp này chỉ áp dụng khi bạn không bị mẫn cảm với thành phần nào đó trong thuốc.

Nếu bạn là người khỏe mạnh, hiếm khi gặp các triệu chứng thiếu máu não như chóng mặt, hoa mắt, tê bì tay chân, đau nhức đầu, suy giảm trí nhớ… thì việc uống thuốc bổ não cũng là một hành động có lợi cho sức khoẻ. Tuy nhiên không nhất thiết bạn phải uống liên tục, thường xuyên. Bạn chỉ cần kết hợp bỏ đi những thói quen không tốt, tập trung nâng cao thể lực kết hợp dinh dưỡng đầy đủ và uống bổ não theo mục đích hỗ trợ và đề phòng bệnh tật là được.

Không nên lạm dụng quá nặng thuốc bổ não. Rất nhiều trường hợp sau khi sử dụng liên tục thuốc bổ não đã bị lệ thuộc, dẫn đến hội chứng rối loạn tập trung. Thậm chí nhiều người còn mắc bệnh hoang tưởng, suy gan… do lạm dụng loại thuốc này. Bởi vậy không phải lúc nào cũng nên sử dụng thuốc bổ não hoặc sử dụng quá nhiều.

Có nên uống thuốc bổ não thường xuyên?

Không nên lạm dụng sử dụng thuốc bổ não quá thường xuyên

II - Nên uống thuốc bổ não trong bao lâu thì hợp lý?

Thực tế không có thời gian cố định cho các loại thuốc bổ não, liều lượng sẽ phụ thuộc vào rất các yếu tố như

  • Tốc độ các dưỡng chất trong thuốc bổ não phát huy công dụng. Tức là tốc độ hấp thụ chất của cơ thể mỗi người mỗi khác.
  • Tuỳ vào tình trạng bệnh lý, tần suất xuất hiện triệu chứng bệnh của mỗi người mà thời gian dùng thuốc bổ não cũng khác nhau. Chẳng hạn như người bị đau đầu mạn tính, chóng mặt kinh niên sẽ cần thời gian uống thuốc lâu hơn những người có triệu chứng nhẹ hơn.
  • Liều lượng sử dụng, thành phần hoạt chất của mỗi loại thuốc bổ não là khác nhau, nên thời gian dùng cho mỗi loại cũng không giống nhau.

Chính vì vậy, người bệnh không nên tự ý sử dụng thuốc bổ não theo một khoảng thời gian cố định nào đó mà chỉ nên dùng dưới sự chỉ dẫn của bác sĩ, tránh việc dùng thuốc quá thường xuyên cũng như dùng chưa đủ thời gian để thuốc phát huy tác dụng.

Nên uống thuốc bổ não trong bao lâu

Thời gian dùng thuốc bổ não là khác nhau tùy theo mỗi người, mỗi loại sản phẩm

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể tham khảo về thời gian cho mỗi liệu trình sử dụng của một số loại thuốc bổ não phổ biến trên thị trường hiện nay như:

  • Viên Hoạt huyết Ngự y mật phương: Liều dùng tăng cường 3 tháng, sau đó có thể duy trì thêm nếu muốn.
  • Thuốc Hoạt huyết Nhất Nhất: Người bệnh sử dụng tối thiểu trong 3 tháng, sau đó tuỳ vào tình trạng mà sử dụng tiếp hay không.
  • Thuốc Ginkgo biloba: Liều khuyến cáo là từ 60 - 240mg mỗi ngày, sử dụng trong khoảng 6 tháng.

III - Những sai lầm thường gặp khi dùng thuốc bổ não

Ba sai lầm dưới đây chỉ khiến người bệnh vừa mất tiền lại rước thêm bệnh vào người khi sử dụng thuốc bổ não:

1. Uống càng nhiều thì càng bổ

Quan điểm: “Dùng bao nhiêu bổ bấy nhiêu" là một quan điểm sai lầm. Lạm dụng quá nhiều sẽ khiến cơ thể tăng nguy cơ gặp biến chứng, tác dụng phụ không lường trước.

Những sai lầm khi uống thuốc bổ não mà bạn có thể chưa biết

Không chỉ thuốc bổ não, người bệnh không nên dùng quá liều bất kỳ loại thuốc nào

2. Không có bệnh nhưng vẫn uống

Thuốc bổ não không phải thần dược, không có khả năng cải lão hoàn đồng. Vì vậy nếu không có bệnh, bạn không nhất thiết phải dùng thuốc bổ não. Sử dụng thuốc khi không cần thiết chỉ khiến người bệnh tiếp cận gần hơn với tác dụng phụ từ thuốc.

3. Thuốc bổ não sẽ không gây tác dụng phụ

Thuốc bổ não mặc dù bổ, nhưng vẫn đi kèm tác dụng phụ. Choáng váng, đau đầu, hạ huyết áp… đều là các biểu hiện cho các tác dụng không mong muốn mà người bệnh gặp phải khi sử dụng thuốc bổ não.

Tuỳ vào từng loại thuốc, vào một số yếu tố đi kèm mà chúng ta mới biết được rằng “Thuốc bổ não nên uống trong bao lâu?". Bên cạnh đó, bạn cũng hiểu rằng không phải lúc nào cũng nên lạm dụng loại thuốc này và sử dụng kéo dài sẽ có tác dụng ra sao. Nếu còn bất cứ vấn đề thắc mắc liên quan đến bài viết, xin vui lòng liên hệ với chúng tôi: 0818.122.122.

Lên đầu trang
Loading