Các bài thuốc chữa cảm cúm Đông y cực hiệu quả ai cũng nên biết

2024-01-11 15:46:46

Đông y hiện đang là phương pháp chữa trị cảm cúm được nhiều người quan tâm vì an toàn cho sức khỏe, đem lại tác dụng bền vững. Vậy có những bài thuốc Đông y trị cảm cúm nào đem lại hiệu quả cao? Khi dùng thuốc Đông y trị cảm nên cân nhắc vấn đề nào?

I - Tại sao nên chữa cảm cúm bằng thuốc Đông y

Việc sử dụng thuốc Đông y chữa cảm cúm được nhiều người bệnh lựa chọn và tạo nên chuyển biến tích cực. Các dược liệu Đông y bắt nguồn từ thảo dược tự nhiên nên lành tính, an toàn cho sức khỏe người bệnh.

Các bài thuốc Đông y giúp cân bằng nặng lượng cơ thể, tái thiết lập âm - dương từ đó nâng cao khí huyết ổn định. Bên cạnh đó, thuốc Đông y khắc phục nhanh các nhân tố gây cảm cúm giúp người bệnh nhanh hồi phục. Phần lớn dược liệu Đông y chứa hoạt chất giúp ổn định hệ miễn dịch,cải thiện khí huyết và ngăn chặn cảm cúm tái phát.

Dựa trên góc nhìn khoa học và tính an toàn bền vững thì trị cảm cúm bằng Đông y là giải pháp nên thực hiện. Người bệnh có thể tìm mua hoặc kiếm các dược liệu trong tự nhiên dễ dàng, nhanh chóng.

bài thuốc Đông y trị cảm cúm

Các bài thuốc Đông y an toàn, lành tính vì dùng dược liệu tự nhiên

II - Các bài thuốc Đông y chữa cảm cúm hiệu quả

Hiện nay để chọn ra bài thuốc Đông y điều trị cảm cúm tốt cần dựa trên thể trạng và cơ địa người bệnh. Dưới đây là một số gợi ý dành cho người mắc chứng cảm cúm.

1. Bài thuốc trị cảm cúm bằng Ngự Y Mật Phương 25

Ngự y mật phương là nơi lưu trữ những bài thuốc quý hiếm, phương thức bào chế vô cùng hiệu nghiệm. Phương thuốc trong Ngự y Mật Phương được các Thái Y đúc kết qua hàng ngàn năm lịch sử trong quá trình chăm sóc Vua Chúa trong cung đình thời xưa.

Nhờ cơ duyên trời ban mà Dược phẩm Nhất Nhất đã sở hữu và khai thác độc quyền Ngự Y Mật Phương. Từ đó đơn vị đã bào chế thành các sản phẩm mang lại hiệu quả vượt trội, tốt cho sức khỏe người dân.

Trong đó Đông y trị cảm cúm đó là Tăng Đề Kháng Ngự Y Mật Phương giúp hỗ trợ điều trị cảm cúm, tăng cường hệ miễn dịch và ngăn chặn tái phát cảm cúm. Sản phẩm đẩy lùi biểu hiện cảm cúm sau 2 - 3 ngày, tăng đề kháng tự nhiên của cơ thể, bồi bổ khí huyết và các tạng phủ, giảm tái phát bệnh cảm cúm đến vài năm.

100% thành phần có trong Đông y chữa cảm cúm Tăng Đề Kháng Ngự Y Mật Phương là thảo dược tự nhiên, đáp ứng tiêu chuẩn từ khâu trồng trọt, thu hái, bảo quản. Vì vậy, Tăng Đề Kháng Ngự Y Mật Phương an toàn cho sức khỏe của mọi người.

Hiện nay, Tăng Đề Kháng Ngự Y Mật Phương được bào chế thành 2 dạng: Siro (có vị thơm ngon dễ uống, phù hợp với trẻ nhỏ từ 1 tuổi trở lên), viên uống (phù hợp với trẻ lớn, người trưởng thành).

Sản phẩm được bào chế tại nhà máy Dược phẩm Nhất Nhất, đơn vị nổi tiếng Dược phẩm hàng đầu tại Việt Nam. Nhà máy Dược phẩm Nhất Nhất có quy mô sản xuất rất lớn với nhiều công nghệ hiện đại tiên tiến, cùng với đội ngũ chuyên gia là các Dược sĩ, Bác sĩ có trình độ chuyên môn cao.

Nhà máy Nhất Nhất đã cho ra đời nhiều sản phẩm hiệu quả vượt trội, góp công sức lớn trong việc chăm sóc sức khỏe của người dân. Đây là đơn vị được Thủ Tướng Chính Phủ quyết định trao tặng Giải Vàng Chất Lượng Quốc Gia đủ khẳng định chất lượng và uy tín của nhà máy Dược phẩm Nhất Nhất.

thuốc Đông y trị cảm cúm

Bộ sản phẩm thuốc được bào chế từ bài thuốc Ngự Y Mật Phương

2. Bài thuốc chữa cảm cúm do phong hàn

Bài thuốc Đông y trị cảm cúm tân ôn giải biểu dành cho đối tượng cảm cúm do phong hàn, người bệnh thường dễ nhiễm bệnh vào thời tiết mùa đông hoặc xuân. Khi bị cảm phong hàn, người bệnh có các biểu hiện như đau nhức đầu, sốt cao, hắt hơi, sổ mũi, sợ lạnh…

Các bài thuốc Đông y chữa cảm cúm do hàn tà (nhiễm lạnh) bao gồm:

  • Bài thuốc số 1: Tía tô, hương phụ, cây cà gai, trần bì. Bào chế các nguyên liệu này dưới dạng bột khô, sau đó pha với nước ấm để uống.
  • Bài thuốc số 2: Cam thảo, hương tử tô, trần bì, hương phụ. Tán các nguyên liệu này thành dạng bột và hòa tan trong nước nóng.
  • Bài thuốc số 3: Ma hoàng, cam thảo, quế chi, hạnh nhân. Hàng ngày sắc uống đều đặn, mỗi ngày dùng 1 thang.
  • Bài thuốc số 4: Bài thuốc sử dụng cho những người cảm cúm kèm theo triệu chứng nhức mỏi khớp xương. Các dược liệu sử dụng gồm: Xuyên khung, phục linh, sài hồ, lộ thảo, khương giới, đương quy, chỉ xác, tiền hồ, cát cánh, khương hoạt phòng phong. Các nguyên liệu này tán nhỏ thành bột và pha vào nước nóng để sử dụng.
  • Thuốc xông: Xông hơi bằng dược liệu tự nhiên như kinh giới, lá tre, lá bưởi, lá chanh, sả, lá dây là cách giải cảm phong hàn cực tốt. Người bệnh rửa sạch các nguyên liệu sao đó cho lên bếp đun với nước từ 10 - 15 rồi xông hơi và lau người.
tân ôn giải biểu trị cảm phong hàn

Các dược liệu sử dụng trong bài thuốc tân ôn giải biểu

3. Bài thuốc trị cảm do phong nhiệt

Trong trường hợp người bị cảm cúm là do nhiệt tà hay còn gọi là cảm phong nhiệt thì người bệnh sẽ sử dụng các bài thuốc Đông y chữa cảm cúm chuyên biệt để khắc phục. Người mắc cảm phong nhiệt thường có triệu chứng sợ nóng, sốt cao, nước tiểu vàng, miệng háo khát, ít đi tiểu.

Các bài thuốc Đông y trị cảm cúm phong nhiệt như sau:

  • Bài thuốc số 1: Thanh hao, kinh giới, tía tô, gừng, kim ngân, cà gai leo. Đem các nguyên liệu này chế biến thành dạng bột và hòa tan trong nước ấm để uống.
  • Bài thuốc số 2: Bạc hà, lá dâu, cam thảo, hạnh nhân, cát cánh, cúc hoa, rễ sậy, liên kiều. Sắc uống hàng ngày, mỗi ngày 1 thang.
  • Bài thuốc số 3: Liên kiều, hoa kinh giới, kim ngân, lá tre, ngưu bàng tử, đậu xị, bạc hà. Tán nhỏ các dược liệu này tạo thành dạng bột, sau đó hòa vào nước nóng để uống.

III - Vận dụng cách chữa cảm cúm bằng thuốc Đông ý cần chú ý gì?

Để các bài thuốc thuốc Đông Y trị cảm cúm phát huy công dụng đối với người bệnh thì bạn nên chú ý đến các vấn đề sau:

  • Trước khi lựa chọn sử dụng bất kỳ thuốc đông y chữa cảm cúm cần lắng nghe lời khuyên từ bác sĩ để chắc chắn thuốc không gây hại đến sức khỏe. Đồng thời tìm hiểu các vị thuốc thuốc Đông y có bài xích với các dòng thuốc đang sử dụng hay không.
  • Uống thuốc theo đúng liều lượng, hướng dẫn để tránh hiện tượng phản ứng hoặc bài xích thuốc.
  • Cần chọn các dược liệu trong bài thuốc cẩn thận, ưu tiên mua tại các đơn vị phân phối uy tín để không tổn hại sức khỏe.
  • Các loại thuốc Đông Y có tác dụng chậm nên kiên trì sử dụng thuốc ít nhất trong 5 - 7 ngày để bệnh nhanh chuyển biến và tránh tái phát.
  • Theo dõi trạng thái sức khỏe trong thời gian dùng thuốc để đánh giá khả năng phục hồi sức khỏe. Nếu bạn phát ra bất kỳ vấn đề bất thường, bạn nên dừng ngay việc dùng thuốc và đến ngay các cơ sở để được xử lý kịp thời.
  • Cần kết hợp các biện pháp hỗ trợ điều trị cảm cúm như: cung cấp đủ các chất, uống đủ nước, tăng thời gian nghỉ ngơi, duy trì độ ẩm trong phòng…
cách dùng thuốc Đông ý trị cảm cúm

Cần sử dụng thuốc Đông y chữa cảm cúm khoa học, đúng hướng dẫn

Nếu sử dụng thuốc Đông Y trị cảm cúm đúng cách sẽ đem lại nhiều hiệu quả cao cho người bệnh. Mong rằng với những thông tin đã chia sẻ sẽ giúp bạn sử dụng các bài thuốc trị cảm cúm hiệu quả và an toàn hơn. Chúc bạn và mọi người sẽ không còn cảm cúm “quấy rầy” và có sức khỏe tốt hơn.

Lên đầu trang
Loading