Top 10 loại thuốc tăng sức đề kháng cho trẻ em tốt, hiệu quả hiện nay

2023-09-18 15:01:34

Hiện nay các nhóm thuốc tăng đề kháng cho trẻ đến từ nhiều thương hiệu khác nhau đáp ứng nhu cầu của các bậc phụ huynh. Các sản phẩm nâng cao sức đề kháng giúp bé có đủ sức chặn đứng các nhân tố gây hại từ bên ngoài. Bài viết dưới đây sẻ chia sẻ đến các bậc phụ huynh về cách chọn thuốc tăng đề kháng và cùng khám phá những sản phẩm ưu việt nhất nhé!

I - Có nên sử dụng thuốc tăng sức đề kháng cho trẻ?

Sức đề kháng là khả năng đối phó của cơ thể nhằm chặn đứng hoạt động của các mầm bệnh từ bên ngoài xâm nhập vào. Các nhân tố gây bệnh ở đây chủ yếu là các loại vi khuẩn, virus, nấm hoặc các vi sinh vật…

Thế nhưng việc cho trẻ sử dụng thực phẩm tăng cường sức đề kháng chưa đủ bởi các bé biếng ăn, không thể hấp thu tối đa các chất khi ăn uống. Do đó dùng thuốc tăng đề kháng cho trẻ là điều nên làm để tạo động lực để bé khỏe mạnh, hạn chế nhân tố gây bệnh.

Sức đề kháng tốt sẽ giúp trẻ ít bị mắc các bệnh truyền nhiễm (viêm đường hô hấp, viêm phổi cảm cúm, tay chân miệng…) hoặc ốm vặt. Ngoài ra, trẻ em có sức đề kháng tốt thì khả năng thu nạp dưỡng chất tốt, tăng hứng thú khi ăn và phát triển toàn diện thể chất lẫn trí tuệ.

Tuy nhiên trẻ nhỏ không có sức đề kháng hoàn thiện nên dễ mắc ốm vặt hoặc bệnh lây truyền nguy hại đến sức khỏe. Nếu không dùng thuốc tăng đề kháng cho bé kịp thời sẽ kìm hãm giai đoạn phát triển khiến trẻ không bắt kịp đà tăng trưởng so với bạn bè trang lứa.

thuốc tăng sức đề kháng cho bé loại nào tốt

Tăng đề kháng cho trẻ bằng các sản phẩm thuốc giúp cải thiện miễn dịch toàn diện

II - Tiêu chí lựa chọn thuốc tăng đề kháng cho bé

Để chọn ra nhóm thuốc tăng sức đề kháng cho trẻ tốt, hiệu quả vượt trội thì gia đình nên căn cứ vào tiêu chí sau:

1. Nguồn gốc xuất xứ, thương hiệu rõ ràng

Thuốc tăng đề kháng cho trẻ cần có chứng minh đầy đủ về nguồn gốc, tem mác của thương hiệu để tránh mua phải hàng giả, hàng nhái gây nguy hiểm cho trẻ. Ưu tiên sản phẩm tăng đề kháng cho bé được kiểm duyệt và cấp giấy chứng nhận đảm bảo chất lượng, an toàn cho sức khỏe.

2. Chú ý về thành phần sản phẩm

Hãy tìm hiểu kỹ về thành phần, nguyên liệu có trong thuốc bổ tăng cường sức đề kháng cho trẻ. Hiện nay có nhiều sản phẩm chứa một số loại hợp chất hoặc tá dược gây dị ứng, tác động xấu tới sức khỏe của trẻ.

Ngoài ra, cha mẹ nên cân nhắc hàm lượng dưỡng chất trong thuốc có phù hợp với nhu cầu bổ sung theo độ tuổi của con không. Tránh hiện tượng cho trẻ sử dụng các dưỡng chất quá liều hoặc lạm dụng các loại thuốc.

thuốc tăng đề kháng cho bé

Cha mẹ nên chú ý đến thành phần có trong thuốc tăng đề kháng cho bé

3. Thuốc tăng đề kháng cho trẻ có nguồn gốc tự nhiên

Các loại thuốc tạo ra từ thảo dược tự nhiên đáp ứng tiêu chí lành tính, an toàn, không ngặn chặn sự phát triển của trẻ nhỏ. Bên cạnh đó, thuốc tăng sức đề kháng cho trẻ với nguyên liệu tự nhiên mang đến nhiều công dụng khác cho trẻ như: tăng cường thể trạng, hỗ trợ hấp thu chất dinh dưỡng, ngăn ngừa ốm vặt…

III - Các loại thuốc bổ tăng cường sức đề kháng cho bé hiệu quả

Thị trường hiện nay đánh dấu nhiều dòng thuốc bổ tăng sức đề kháng cho trẻ tạo tâm lý hoang mang cho cha mẹ. Do vậy, chúng tôi sẽ bật mí cho cha mẹ các dòng thuốc tăng sức đề kháng cho bé hiệu quả, an toàn nhé:

1. Siro tăng đề kháng Ngự Y Mật Phương

Sản phẩm dẫn đầu trên thị trường hiện nay cả về chất lượng lẫn an toàn cho sức khỏe của trẻ nhỏ đó là Siro Tăng Đề Kháng Ngự Y Mật Phương.

Siro Tăng Đề Kháng Ngự Y Mật Phương được sản xuất bởi Công ty Dược phẩm Nhất Nhất, đơn vị Dược phẩm uy tín hàng đầu tại Việt Nam.

Công thức bào chế của sản phẩm được nghiên cứu kỹ lưỡng trong nhiều năm với các nguyên liệu đặc trưung phù hợp với thể trạng của trẻ em Việt Nam, an toàn cho sức khỏe của bé.

Siro Tăng Đề Kháng Ngự Y Mật Phương có cơ chế tác động toàn diện giúp nâng cao hệ miễn dịch vượt trội cho trẻ nhỏ, giúp ngăn ngừa ốm vặt và các bệnh truyền nhiễm ở trẻ nhỏ. Ngoài ra thuốc tăng đề kháng cho trẻ có nhiều ưu việt khác như:

  • Cải thiện đề kháng: Siro tăng đề kháng tái lập cân bằng âm dương trong cơ thể giúp trẻ nhỏ khỏe mạnh, có chống chọi tốt với mầm bệnh từ bên ngoài xâm nhập. Sau liệu trình sử dụng em bé hạn chế ốm vặt, cảm cúm hoặc các bệnh lý khác.
  • Bồi bổ phủ tạng và khí huyết: Đảm bảo cơ thể của trẻ nhỏ trong trạng thái khỏe mạnh, tăng khả năng thu nạp dưỡng chất và tạo cơ hội để trẻ phát triển toàn diện.
  • Tránh cảm cúm hoặc ốm vặt: Sản phẩm giúp giảm nhanh các triệu chứng sốt cao, đau họng, sổ mũi… chỉ sau 2 - 3 ngày.

Ngoài ra, Siro Tăng Đề Kháng Ngự Y Mật Phương có hương vị thơm ngon, dễ uống với 100% thành phần thảo dược nên đặc biệt rất an toàn cho sức khỏe của trẻ nhỏ.

Siro Tăng Đề Kháng Ngự Y Mật Phương của Dược phẩm Nhất Nhất bắt nguồn từ phương thuốc trong Ngự Y Mật Phương - chuyên dành riêng cho con của Vua Chúa thời xưa. Vậy nên thuốc tăng sức đề kháng cho trẻ Ngự Y Mật Phương là ưu tiên hàng đầu mà các bậc phụ huynh có thể mua cho bé.

siro tăng đề kháng Nhất Nhất

Bộ tăng đề kháng Ngự Y Mật Phương được nhiều gia đình tin tưởng lựa chọn

2. Tăng đề kháng Nhất Nhất

Viên nén Tăng Đề Kháng Nhất Nhất là một trong loại thuốc tăng đề kháng cho trẻ nhỏ đến từ thương hiệu nổi tiếng Dược phẩm Nhất Nhất. Sản phẩm đem đến nhiều hiệu quả ưu việt như:

  • Hỗ trợ giảm nhanh các triệu chứng cho trẻ nhỏ đang bị cảm cúm hoặc ốm vặt.
  • Hỗ trợ chức năng miễn dịch để bé phát triển tốt nhất.
  • Bổ khí huyết, đẩy nhanh lưu thông máu và nhờ đó nâng cao thể trạng ở trẻ nhỏ.

Viên Tăng Đề Kháng Nhất Nhất đều có nguồn gốc 100% từ thảo dược tự nhiên, không gây hại cho sức khỏe của trẻ nhỏ. Liều dùng dành cho trẻ nhỏ (được chia theo độ tuổi): Mỗi ngày cho trẻ uống 1 lần, lưu ý với trẻ nhỏ nên nghiền viên và hòa tan trong nước ấm.

Độ tuổi của trẻ Liều lượng
Trẻ từ 1 - 2 tuổi 5 viên/lần
Trẻ từ 3 - 4 tuổi 6 viên/lần
Trẻ từ 5 - 7 tuổi 8 viên/lần
Trẻ từ 8 - 10 tuổi 10 viên/lần
Trẻ từ 11 - 13 tuổi 14 viên/lần

3. Thuốc tăng sức đề kháng cho trẻ Wellbaby

Siro tăng đề kháng Wellbaby là nhóm thuốc tăng đề kháng cho trẻ đến từ thương hiệu Vitabiotics nước Anh. Nguyên liệu chủ đạo có trong siro này bao gồm: mạch nha từ dãy Anpo, nhóm vitamin A - B6 - B12 - D3 - E cùng khoáng chất đồng, sắt, kẽm.

Siro Wellbaby có công dụng: Hỗ trợ nâng cao hệ miễn dịch cho cơ thể, phát triển toàn diện trí não và cơ xương khớp, đẩy nhanh quá trình lưu thông máu.

Thuốc tăng đề kháng cho bé Wellbaby được dùng trong độ tuổi từ 6 tháng - 4 tuổi trong các trường hợp như:

  • Trẻ nhỏ hay bị ốm vặt, sức đề kháng suy giảm do dùng nhiều kháng sinh.
  • Trẻ còi xương, thể trạng thiếu hụt dưỡng chất nên uể oải.
  • Trẻ có đề kháng kém, dễ mắc bệnh truyền nhiễm (đặc biệt là khi thời tiết biến chuyển).

Liều dùng: Cho bé sử dụng khoảng 5ml/ngày đồng thời có thể pha vào sữa hoặc nước trái cây để dễ sử dụng. Bạn nên duy trì sử dụng thuốc tăng sức đề kháng cho trẻ trong 3 - 4 tháng để có hiệu quả tốt nhất.

thuốc tăng sức đề kháng cho bé

Thuốc bổ tăng sức đề kháng cho bé hiệu quả

4. Thuốc tăng sức đề kháng cho trẻ Anaferon của Nga

Viên uống tăng đề kháng Anaferon dành cho trẻ nhỏ từ 1 tháng trở lên được sản xuất tại Nga. Anaferon chứa các hợp chất như: kháng thể Gamma interferon, microcrystalline cellulose, magnesium stearate, monohydrate lactose.

Viên uống tăng đề kháng Anaferon dành cho trẻ có công dụng:

  • Kích thích hệ miễn dịch, làm giảm nguy cơ nhiễm mầm bệnh từ bên ngoài (ví dụ như vi khuẩn hoặc vi rút).
  • Ngoài ra, sản phẩm còn phòng ngừa và hỗ trợ điều trị bệnh liên quan đến hệ hô hấp, ngăn ngừa bội nhiễm.
  • Hỗ trợ các bệnh từ virus Herpes gây ra, thủy đậu.
  • Sản phẩm còn có thể dùng phối hợp với các một số loại thuốc để điều trị các bệnh lý do vi rút như: Enterovirus, Covid-19, rotavirus, calicivirus.

Cách sử dụng thuốc tăng đề kháng cho trẻ Anaferon của Nga như sau:

  • Trường hợp trẻ bị nhiễm trùng nhiễm khuẩn: Trong 2 giờ đầu kể từ khi xuất hiện triệu chứng, dùng 4 viên, mỗi lần dùng cách nhau 30 phút. Sau đó đến cuối ngày, dùng thêm 3 viên nữa, nhưng chia đều khoảng cách thời gian giữa các lần uống. Ngày tiếp theo cho trẻ sử dụng từ 3 lần/ngày, mỗi lần dùng 1 viên.
  • Nếu muốn cải thiện đề kháng, phòng bệnh khi giao mùa: Cho trẻ dùng mỗi ngày 1 viên, dùng trong ít nhất 3 tháng.

Chú ý: Nếu em bé chưa thể ngậm trực tiếp được viên uống thì nên hòa tan thuốc tăng sức đề kháng cho trẻ với một chút nước để cho em bé dùng.

thuốc tăng cường sức đề kháng cho trẻ

Dòng thuốc tăng cường sức đề kháng cho trẻ đến từ Nga

5. Thuốc tăng sức đề kháng cho trẻ Kids Immune Avenger của Mỹ

Dòng thuốc tăng đề kháng cho trẻ Kids Immune Avenger đến từ hãng Dược phẩm Herb Pharm của Mỹ. Sản phẩm có chiết xuất từ nguyên liệu: cây râu dê, cây bài hương, quả cơm cháy, rễ cây echinacea, ginger rhizome, rễ cây cúc dại…

Thuốc Kids Immune Avenger đem lại một số lợi ích cho sức khỏe của trẻ như:

  • Hỗ trợ nâng cao hệ miễn dịch cho cơ thể.
  • Hỗ trợ cải thiện sức đề kháng cho hệ hô hấp, giảm nguy cơ mắc bệnh.
  • Dự phòng nguy cơ lây nhiễm bệnh từ nhóm vi khuẩn hoặc vi sinh vật khác gây ra.
  • Hỗ trợ tăng cường thể lực cho trẻ nhỏ, đặc biệt là trẻ có sức đề kháng yếu hay bị ốm vặt.

Liều dùng của sản phẩm: Mỗi ngày dùng khoảng 3 - 5 lần, tính theo trọng lượng cơ thể của trẻ nhỏ.

  • Trẻ từ 11 - 22kg: Mỗi lần dùng 5 giọt.
  • Trẻ từ 23 - 33kg: Mỗi lần dùng 10 giọt/lần.
  • Trẻ từ 34 - 45kg: Mỗi lần dùng 15 giọt.
  • Trẻ từ 45kg trở lên: Mỗi lần uống từ 20 giọt.

6. Sử dụng thuốc tăng đề kháng cho bé Fitobimbi Immuno

Thuốc tăng sức đề kháng cho trẻ Fitobimbi Immuno có nguồn gốc xuất xứ từ Ý đạt chứng nhận tiêu chuẩn an toàn từ GMP và ISO 22000 của Italia.

Thành phần chính của thuốc uống bao gồm: rễ hoàng kỳ, rễ Sâm, quả tầm xuân cùng nhóm vitamin E, B6 và khoáng chất kẽm, đồng Gluconat.

Thuốc tăng đề kháng cho trẻ Fitobimbi Immuno sử dụng ở độ tuổi 6 - 12 tháng tuổi có hiệu quả:

  • Hỗ trợ nâng cao đề kháng cho trẻ nhỏ, hạn chế bệnh viêm đường hô hấp hoặc bệnh lây nhiễm khác.
  • Kích thích bé ăn ngon miệng, đẩy nhanh việc thu nạp các chất dinh dưỡng.
  • Hỗ trợ bé tăng thể trạng và nhanh chóng về trạng thái ban đầu sau ốm.

Liều dùng Viên uống tăng đề kháng Fitobimbi Immuno cho trẻ em chia theo cân nặng như sau:

  • Trẻ dưới 10kg: Mỗi ngày dùng 2 lần, mỗi lần uống 5 - 10ml.
  • Trẻ 10 - 30kg: Mỗi ngày dùng 2 lần, mỗi lần uống 10 - 15ml.
thuốc tăng sức đề kháng cho trẻ

Thuốc bổ tăng cường sức đề kháng cho trẻ em giúp ăn ngon miệng

7. Thuốc bổ tăng sức đề kháng cho bé Kinder Immune của Đức

Kinder Immune được sản xuất tại Đức là dòng thuốc tăng đề kháng cho trẻ ưu việt trên thị trường. Trong siro Kinder Immune sở hữu các chất như: selen, kẽm, vitamin để cải thiện đề kháng, phòng ngừa ốm vặt và chặn đứng bệnh liên quan đến hệ hô hấp (viêm phổi, viêm phế quản, viêm mũi họng…).

Liều sử dụng của thuốc tăng sức đề kháng cho trẻ như sau:

  • Trẻ từ 3 tuổi trở lên: Uống khoảng 10 ml/lần, ngày uống 1 lần.
  • Trẻ nhỏ hơn cần sử dụng theo liều lượng do bác sĩ chỉ định.

8. Cải thiện đề kháng cho bé bằng siro Pediakid Immuno Fortifiant.

Immuno - Fort là loại thuốc bổ tăng sức đề kháng cho bé của hãng Dược phẩm của Pháp - Ineldea Laboratories. Siro tăng đề kháng Immuno - Fort có chứa các thành phần: Nhân sâm, chiết xuất từ hoa cúc tím, quả hoa hồng, vitamin C…

Thuốc tăng đề kháng cho bé mang đến điều tuyệt vời như:

  • Hỗ trợ thúc đẩy sức đề kháng của bé hoạt động tốt.
  • Hỗ trợ cải thiện sức khỏe giúp bé chống lại các mầm bệnh từ bên ngoài hoặc phòng bệnh khi thay đổi thời tiết.
  • Ngăn ngừa chứng ốm vặt ở trẻ nhỏ.

Căn cứ theo độ tuổi của bé mà gia đình nên tuân theo liều lượng dưới đây:

  • Trẻ em dưới 5 tuổi: Hàng ngày dùng 2 lần với liều lượng khoảng 5ml/lần.
  • Trẻ trên 5 tuổi: Sử dụng 2 lần/ngày với liều lượng 10ml/lần.
  • Sử dụng thường xuyên trong khoảng từ 1 - 2 tháng để tăng cường đề kháng bền vững.
thuốc tăng sức đề kháng cho trẻ

Thuốc tăng đề kháng cho bé ưu việt, an toàn mà gia đình nên sử dụng

9. Thuốc tăng cường sức đề kháng cho trẻ Sambucol Baby Drops

Siro tăng đề kháng cho trẻ nhỏ Baby Drops được sản xuất và phân phối bởi Sambucol nước Anh. Siro tăng cường chức năng miễn dịch Baby Drops sở hữu nguyên liệu chính là cô đặc quả cây cơm cháy, vitamin C và nhiều tá dược khác.

Công dụng của thuốc bổ tăng sức đề kháng cho bé Baby Drops đó là: ngăn ngừa và cải thiện trạng thái thiếu hụt vitamin C ở trẻ nhỏ, nâng cao hệ miễn dịch, phòng ngừa nhiễm khuẩn cực tốt.

Tuy nhiên, các đối tượng trẻ nhỏ dưới 6 tháng tuổi hoặc cơ thể phản ứng với các chất có trong thuốc thì không nên dùng Baby Drops.

Liều sử dụng thuốc tăng đề kháng cho trẻ Baby Drops như sau:

  • Trẻ từ 6 tháng - 1 tuổi: Mỗi ngày dùng 2 lần, mỗi lần uống khoảng 1ml.
  • Trẻ 1 tuổi - 3 tuổi: Hằng ngày sử dụng 4 lần với liều lượng khoảng 2ml/lần.

10. Thuốc tăng sức đề kháng cho trẻ Brauer Baby & Child Immunity Support của Úc

Brauer Immunity Support là sản phẩm tăng đề kháng được sản xuất tại hãng Dược phẩm của Úc. Thuốc tăng đề kháng cho bé có chứa thành phần chất Betacarotene, Cholecalciferol, canxi, vitamin D mang đến hiệu quả:

  • Hỗ trợ nâng cao sức khỏe cho trẻ nhỏ, ngăn ngừa yếu tố viêm nhiễm.
  • Hồi phục thể trạng nhanh chóng sau khi ốm dậy.

Liều dùng:

  • Trẻ sơ sinh - 6 tháng tuổi: Cho trẻ uống 1ml/lần.
  • Trẻ từ 6 tháng - 12 tuổi: Mỗi ngày cho trẻ uống 2ml/lần.
thuốc bổ tăng sức đề kháng cho bé

Thuốc tăng sức đề kháng cho bé Brauer Immunity Support có hiệu quả cao

IV - Lưu ý khi sử dụng thuốc bổ tăng cường sức đề kháng cho trẻ

Trẻ em là đối tượng có cơ địa nhạy cảm, nếu cha mẹ lựa chọn hoặc sử dụng thuốc tăng sức đề kháng cho trẻ sai cách dễ tạo ra hệ lụy xấu tới sức khỏe của trẻ nhỏ. Ngoài ra cha mẹ nên thận trọng lưu lại những điều cần chú ý khi cho bé dùng thuốc tăng sức đề kháng:

  • Sử dụng đúng theo liều lượng của bác sĩ hoặc dược sĩ hướng dẫn, hoặc tham khảo hướng dẫn về liều dùng theo khuyến cáo của nhà sản xuất.
  • Không lạm dụng cho trẻ sử dụng quá mức các loại thuốc này bởi vì có thể gây ra nhiều tác dụng có hại cho sức khỏe của trẻ.
  • Khi cho bé uống nếu cha mẹ nhận thấy những vấn đề bất thường (trẻ quấy khóc bỏ ăn, ốm nghiêm trọng hơn, tiêu chảy, táo bón…), hãy cho trẻ tạm ngừng uống thuốc ngay và đưa trẻ đến gặp bác sĩ để xử trí kịp thời.
  • Ngoài việc cho trẻ sử dụng các loại thuốc tăng đề kháng, mẹ có thể cho con kết hợp thêm việc ăn uống các loại thực phẩm giàu dưỡng chất và có tác dụng cải thiện hệ miễn dịch như: trái cây giàu vitamin C, thực phẩm giàu kẽm, thực phẩm giàu selen hoặc uống khoảng 1.5 - 2 lít mỗi ngày.

Trên đây là gợi ý về 10 loại thuốc tăng đề kháng cho trẻ nhỏ chất lượng, uy tín trên thị trường. Ngoài ra bài viết cũng chia sẻ những lưu ý khi lựa chọn và sử dụng các dòng thuốc bổ tăng suwccs đề kháng. Hy vọng, cha mẹ đã có thêm nhiều góc nhìn khách quan về các nhóm thuốc từ đó giúp bé sử dụng hiệu quả, an toàn.

Lên đầu trang
Loading