Top 12 thuốc trị tàn nhang hiệu quả được khuyên dùng

2024-03-08 10:08:23

Sử dụng các loại thuốc trị tàn nhang là một trong những giải pháp phổ biến giúp làm mờ tàn nhang, giúp da trắng sáng và đều màu hơn. Dưới đây chúng tôi sẽ giới thiệu tới các bạn các loại thuốc cải thiện tình trạng tàn nhang có hiệu quả, an toàn đối với làn da.

I - TOP 12 loại thuốc trị tàn nhang hiệu quả hiện nay

Dưới đây là một số loại thuốc trị tàn nhang được đánh giá cao về hiệu quả, chị em có thể tham khảo:

1. Viên Sáng Hồng Ngự Y Mật Phương 

Đứng đầu trong danh sách các loại sản phẩm trị tàn nhang phải kể đến đó là Viên Sáng Hồng Ngự Y Mật Phương, một sản phẩm của Dược phẩm Nhất Nhất. 

Theo quan điểm của Đông Y, tình trạng tàn nhang phần lớn là do can thận âm hư gây ra. Điều này làm rối loạn nội tiết tố, âm dịch ở can thận không đầy đủ và dẫn đến hậu quả là suy giảm quá trình đào thải độc tố, làm da sạm, xuất hiện tàn nhang hoặc nám. Chính vì vậy, muốn khắc phục tình trạng tàn nhang bền vững lâu dài và hạn chế tái phát thì trước hết phải bồi bổ can thận. Ngoài ra, còn cần phải bồi bổ khí huyết để giúp tăng cường tuần hoàn máu tới da, giúp làn da khỏe mạnh và sáng hồng hơn.

Và hiện nay chỉ có sản phẩm Đông Y thế hệ 2 như Viên Sáng Hồng Ngự Y Mật Phương mới có cơ chế tác động toàn diện như vậy.

Viên Sáng Hồng Ngự Y Mật Phương khắc phục tình trạng can thận âm hư, khơi thông khí huyết ứ trệ. Sản phẩm giúp da được thải sạch độc tố, đốm tàn nhang, tăng cường lưu thông khí huyết để tăng sự vận chuyển chất dinh dưỡng đến các tế bào da, giúp da trở nên hồng hào và sáng đều màu hơn. Bên cạnh đó, sản phẩm còn giúp ngăn chặn nguy cơ lão hóa sớm, đem lại làn da trẻ trung “không tuổi” dành cho mọi người.

Trị tàn nhang hiệu quả với Viên Sáng Hồng Ngự Y Mật Phương

Viên Sáng Hồng Ngự Y Mật Phương có nguồn gốc từ bài thuốc Ngự Y Mật Phương xưa chỉ dùng cho các phi tần, hoàng hậu trong cung Vua phủ Chúa, được ví như “báu vật của quốc gia”, nơi lưu trữ những phương pháp chữa bệnh quý giá nhất được đúc kết từ ngàn đời nay, chỉ dành riêng trong việc chăm sóc sức khoẻ cung đình thời xưa.

Nhà máy Dược phẩm Nhất Nhất là đơn vị trực tiếp nghiên cứu và sản xuất Viên Sáng Hồng Ngự Y Mật Phương, một trong những nhà máy dược phẩm có quy mô và hiện đại bậc nhất tại Việt Nam hiện nay. Các chuyên gia, bác sĩ, dược sĩ đầu ngành cũng đã quy tụ về nhà máy Dược phẩm Nhất Nhất để nghiên cứu và cho ra đời những sản phẩm vô cùng giá trị, mang lại hiệu quả vượt trội trong điều trị, hỗ trợ chữa bệnh và chăm sóc sức khỏe của cơ thể. 

Cách dùng:

  • Mỗi lần uống 1 gói 16 viên, mỗi ngày uống 2 lần.
  • Với trường hợp tàn nhang nặng, kéo dài lâu năm, có thể dùng liều tăng cường: Mỗi lần dùng 1 gói, ngày uống 3 lần.

Giá bán: 630.000 đồng/hộp.

2. Kem trị tàn nhang Achromin

Tiếp theo, trong danh sách các loại sản phẩm trị tàn nhang trên thị trường hiện nay đó là kem Achromin. Đây là sản phẩm có nguồn gốc từ xứ sở Bạch Dương (đất nước Nga), với các dưỡng chất bao gồm: Chiết xuất hoa hồng, axit lactic, vitamin B3, axit citric, glycerin, khoáng chất. Nhờ đó có thể đem lại cho các chị em làn da đều màu hơn, hạn chế tàn nhang hoặc mảng sạm da do nám gây ra.

Sản phẩm có công dụng: Tăng cường loại bỏ sắc tố melanin gây tàn nhang, chống oxy hóa mạnh mẽ, tăng quá trình hình thành tế bào da mới, cung cấp vitamin và khoáng chất hỗ trợ tăng cường sức đề kháng cho da, ngăn ngừa lão hóa da.

Cách dùng: Dùng vào buổi sáng hoặc buổi tối sau khi đã làm sạch da, và bôi kem dưỡng da.

Giá bán của sản phẩm: 175.000 đồng/tuýp.

3. Kem trị tàn nhang Obagi Nu-Derm Clear 3

Kem Obagi Nu-Derm Clear 3 được sản xuất tại Hoa Kỳ, sản phẩm thuộc thương hiệu Obagi Medical và được bán với mức giá 2.650.000 đồng/tuýp.

Thành phần có trong sản phẩm: Axit ascorbic, axit lactic, saponin, glycerin, purified water base, hydroquinone, cùng nhiều loại dưỡng chất khác.

Công dụng của sản phẩm: Khắc phục tình trạng nám hoặc tàn nhang, bổ sung độ ẩm cho da, cải thiện độ đàn hồi cho da, phòng ngừa lão hóa, giúp da căng mịn.

Cách dùng: Bạn có thể sử dụng loại kem này sau khi đã rửa mặt, lấy một lượng vừa đủ kem thoa lên vùng da có tàn nhang. Nên dùng kem 2 lần/ngày, vào buổi sáng và buổi tối.

Kem bôi trị tàn nhang Obagi Nu Derm Clear 3

4. Trị tàn nhang với Dongsung - kem bôi tới từ Hàn Quốc 

Loại kem bôi này đến từ hãng mỹ phẩm Dongsung Hàn Quốc, hiện nay đang được nhiều người quan tâm. Thành phần có trong sản phẩm bao gồm: axit kojic, nọc ong tinh khiết, chiết xuất hoa Cúc La Mã.

Kem bôi Dongsung Hàn Quốc có công dụng: Ngăn ngừa sự phát triển và lan rộng của sắc tố gây tàn nhang, tăng cường sức đề kháng cho da, cung cấp độ ẩm để hạn chế da bị khô.

Hướng dẫn cách sử dụng: Sau khi tẩy trang, rửa mặt bằng sữa rửa mặt, dưỡng ẩm cho da, bạn có thể bôi loại kem này lên da mặt.

Giá bán: 650.000 đồng/hộp. 

5. Kem trị tàn nhang của Nhật Transino Whitening Essence

Kem trị tàn nhang của Nhật Transino Whitening Essence được sản xuất tại Nhật Bản, do hãng Essence phụ trách.

Thành phần chính có trong loại kem này bao gồm: axit tranexamic, squalane, chiết xuất dâu tằm, sorbitan stearate, D-Ca Panteteinsuruhon.

Công dụng: Làm mờ đốm tàn nhang, ngăn chặn tàn nhang tiến triển, hỗ trợ quá trình tái tạo tế bào da mới, bổ sung độ ẩm cho da giúp làn da tươi trẻ.

Cách dùng: Sau khi làm sạch da mặt, bôi kem lên vùng da bị tàn nhang vào buổi sáng hoặc buổi tối.

Kem trị tàn nhang Transino Whitening đang được bán với mức giá là: 1.200.000 đồng/hũ.

6. Thuốc uống trị tàn nhang Nubest White của Mỹ

Viên uống Nubest White là sản phẩm được sản xuất tại Hoa Kỳ, đến từ thương hiệu Vegan, có thể cải thiện màu sắc cho da, giảm tàn nhang.

Thành phần: Glutathione, vitamin C, E, collagen, glutathione, axit alpha lipoic, chiết xuất kế sữa.

Công dụng: Hạn chế tàn nhang, ngăn tàn nhang tiến triển và lan rộng. Hỗ trợ làn da căng sáng, phòng ngừa lão hóa, giúp da khỏe đẹp hơn. 

Cách sử dụng: Với trường hợp tàn nhang nặng thì mỗi ngày sử dụng 2 lần, mỗi lần uống 1-2 viên. Nếu tàn nhang nhẹ hoặc cần duy trì màu sắc của da thì mỗi ngày dùng 1 lần, mỗi lần uống 1 viên.

Giá bán sản phẩm Nubest White: 790.000 đồng/hộp.

7. Kem trị tàn nhang Innisfree Brightening Pore Spot Treatment 30ml

Kem trị tàn nhang Innisfree Brightening Pore Spot Treatment được sản xuất và phân phối ở thương hiệu mỹ phẩm Innisfree, Hàn Quốc. Sản phẩm giúp đẩy lùi tàn nhang, hạn chế một số khuyết điểm trên da.

Thành phần của sản phẩm bao gồm: axit hyaluronic, vitamin C, B5, B3.

Công dụng: Giảm kích thước lỗ chân lông, giúp làm mờ tàn nhang, cải thiện độ trắng sáng cho làn da.

Cách sử dụng: Bôi thoa kem vào buổi tối sau khi đã làm sạch da và dưỡng ẩm cho da.

Giá bán của loại kem này: 420.000 đồng/tuýp.

Thuốc bôi Innisfree Brightening Pore Spot Treatment với khả năng trị tàn nhang, nám sạm da

8. Thuốc bôi trị tàn nhang Paula’s Choice 1% Retinol Treatment

Sản phẩm này đến từ thương hiệu Paula’s Choice, Hoa Kỳ, sản phẩm thích hợp sử dụng cho người bị nám, tàn nhang. 

Thành phần của kem bôi Paula’s Choice 1% Retinol Treatment bao gồm: vitamin C, chiết xuất cam thảo, retinol.

Công dụng của sản phẩm: Làm mờ tàn nhang, nám, giúp da sáng đều, cung cấp độ ẩm cần thiết cho da, làm chậm lão hóa cho da, cải thiện nếp nhăn.

Cách dùng kem Paula’s Choice 1% Retinol Treatment: Khi đã rửa mặt và bôi toner, bạn nên bôi thoa kem trị tàn nhang này lên da. Khi mới dùng sản phẩm này, bạn chỉ nên dùng từ 2-3 lần mỗi tuần, và sau khi đã quen dần thì tăng dần số lần sử dụng. 

Kem Paula’s Choice 1% Retinol Treatment đang được bán với giá: 450.000 đồng/lọ.

9. Thuốc trị tàn nhang Sakura

Tiếp theo, chúng tôi xin được giới thiệu tới các bạn một sản phẩm giảm tàn nhang và nám da được sản xuất tại Nhật Bản đó là kem bôi Sakura. Loại kem trị tàn nhang này được nghiên cứu dành riêng cho làn da châu Á.

Thành phần: Titanium, tranexamic, chiết xuất hoa anh đào, glycerin, tocopheryl acetate.

Sản phẩm có tác dụng: Giảm tàn nhang, nám sạm trên da, chống nắng cho da, làm giảm tổn thương cho da trước sự xâm hại của ánh nắng mặt trời.

Hướng dẫn cách sử dụng kem Sakura: Sử dụng loại kem này vào ban đêm sau khi đã tẩy trang, và rửa mặt sạch.

Kem Sakura có giá bán: 900.000 đồng/lọ.

10. Bộ trị tàn nhang Yanhee Mela Cream của Thái Lan

Bộ trị tàn nhang Yanhee Mela Cream được sản xuất tại Thái Lan, được nhiều chị em quan tâm. Thành phần có trong sản phẩm bao gồm: chiết xuất nha đam, tinh chất hoa sen, tinh chất nhau thai cừu, chiết xuất dâu tằm.

Bộ sản phẩm có công dụng: Khắc phục tình trạng tàn nhang, làm chậm lão hóa trên da, hỗ trợ quá trình sản xuất collagen, bổ sung độ ẩm cho da, hạn chế nếp nhăn trên da.

Cách dùng: Bộ trị tàn nhang Yanhee Mela bao gồm các sản phẩm như xà phòng rửa mặt, serum, kem dưỡng ban ngày và ban đêm. Vì vậy, bạn có thể lần lượt sử dụng các sản phẩm này theo thứ tự các bước chăm sóc da để có được hiệu quả điều trị tàn nhang tại nhà tốt nhất nhé.

Bộ sản phẩm có giá bán: 250.000 đồng/bộ.

Thuốc trị đốm tàn nhang Yanhee Mela Cream hiệu quả

11. Thuốc Neova Complex Hq Plus trị tàn nhang của Mỹ

Neova Complex Hq Plus là sản phẩm chuyên biệt dành cho da bị tàn nhang, được sản xuất tại Hoa Kỳ. Thành phần có trong sản phẩm bao gồm: vitamin C, vitamin E, axit glycolic.

Kem trị tàn nhang Neova Complex Hq Plus có công dụng: Giúp cho da sáng đều màu hơn, làm giảm thâm nám và tàn nhang. Ngoài ra, sản phẩm còn giúp hạn chế da bị lão hóa theo thời gian, hỗ trợ ngăn chặn vết nhăn trên da.

Cách sử dụng Neova Complex Hq Plus: Sau khi vệ sinh da mặt sạch sẽ, bạn thoa loại kem lên da mặt, kết hợp với động tác massage. Tiếp theo, bạn có thể dùng các sản phẩm dưỡng da khác.

Sản phẩm Neova Complex Hq Plus đang được bán với mức giá: 1.980.000 đồng/hũ.

12. Viên uống trị tàn nhang Vita White Plus

Viên Vita White Plus là sản phẩm khắc phục tàn nhang, được sản xuất tại Nhật Bản, đến từ thương hiệu Kokando. Thành phần có trong sản phẩm: L-cysteine, vitamin C, vitamin nhóm B, succinate vitamin E.

Công dụng: Hỗ trợ cải thiện tàn nhang, nám da, nuôi dưỡng làn da khỏe mạnh, làm trắng da. Ngoài ra, còn ngăn ngừa lão hóa, giúp da trẻ trung hơn.

Cách sử dụng: Mỗi ngày sử dụng 3 lần, mỗi lần uống 2 viên, dùng ngay sau bữa ăn.

Giá bán của viên uống Vita White Plus là: 209.000 đồng/hộp.

Vita White Plus trị tàn nhang, làm sáng da

II - Làm thế nào để chọn được loại thuốc trị tàn nhang phù hợp?

Để lựa chọn được sản phẩm trị tàn nhang có hiệu quả cao và an toàn, các chị em có thể dựa trên một số tiêu chí sau:

  • Thương hiệu: Bí quyết đầu tiên mà các chị em cần ghi nhớ trong việc lựa chọn thuốc trị tàn nhang tốt và an toàn đó là nên chọn thương hiệu uy tín, có thể xác định rõ ràng về nguồn gốc xuất xứ (đơn vị sản xuất và phân phối). Có thể kể đến một số thương hiệu nổi tiếng, được nhiều người tin tưởng trên thị trường như: Nhất Nhất, Innisfree, Vichy…
  • Thành phần: Chị em hãy đọc kỹ bao bì của sản phẩm xem rằng trong sản phẩm có chứa các thành phần làm mờ tàn nhang, giúp da trắng và sáng đều màu hay không. Ví dụ về một số hoạt chất có tác dụng đẩy lùi tàn nhang đó là: tranexamic, axit ascorbic, arbutin, hydroquinone, tretinoin, axit kojic. Ngoài ra bạn cũng cần hạn chế các sản phẩm có chứa các thành phần gây hại cho sức khỏe, không chứa hóa chất bảo quản có thể làm tổn thương da, gây kích ứng cho da…
  • Độ uy tín: Những lời đánh giá từ phía các chuyên gia về da liễu, hoặc người tiêu dùng thật sự có giá trị. Lời nhận xét này cho chúng ta góc nhìn khách quan về các loại sản phẩm trị tàn nhang, từ đó có thể đánh giá sơ bộ về chất lượng, mức độ hiệu quả và an toàn của sản phẩm. Đây cũng là cơ sở giúp chị em sử dụng được loại sản phẩm thích hợp với tình trạng làn da của mình.

Mong rằng qua những thông tin mà bài viết đã chia sẻ về thuốc trị tàn nhang đã giúp phái nữ hiểu rõ hơn về chúng, cũng như biết được cách lựa chọn sản phẩm nào là tốt. Rất hy vọng các chị em sẽ sớm lấy lại làn da tươi sáng, không còn bị tàn nhang “bủa vây” và luôn duy trì làn da khỏe mạnh nhé.

Lên đầu trang
Loading