TOP 10+ loại thuốc trị trĩ ngoại hiệu quả & phổ biến nhất hiện nay

2024-01-10 15:25:29

Thuốc trị trĩ ngoại khá đa dạng và được phân phối nhiều trên thị trường. Vậy nhưng, loại thuốc nào chữa bệnh trĩ được đánh giá cao về hiệu quả lại là điều không dễ nhận biết! Ai đang tìm, đọc ngay để rõ!

I - Bị trĩ ngoại dùng thuốc có khỏi không?

Trĩ ngoại là bệnh mà búi trĩ sẽ xuất hiện ở khu vực vùng da bên ngoài của hậu môn. Sự bất thường này là do những tĩnh mạch bên dưới đường lược bị căng giãn ra quá mức, theo thời gian chúng dần trở nên căng phồng và hình thành nên búi trĩ ngoại.

Hiện nay, để giải quyết bệnh trĩ ngoại thì người bệnh có thể được chỉ định thực hiện điều trị ngoại khoa hoặc là trị bệnh theo các phác đồ nội khoa. Theo đó, việc bạn dùng thuốc trị trĩ ngoại chính là cách thức can thiệp nội khoa.

Những loại thuốc dùng trong trị bệnh trĩ ngoại có thể là thuốc Đông hoặc Tây y, với nhiều dạng khác nhau như thuốc bôi, kem thoa, viên uống, viên nhét… Việc điều trị trĩ ngoại bằng thuốc được các chuyên gia đánh giá là giải pháp hiệu quả, và chủ yếu được chỉ định cho những trường hợp đang mắc bệnh trĩ ở giai đoạn đầu khi triệu chứng trĩ chưa trở nên quá nặng…

Với những ca bệnh trĩ ngoại nghiêm trọng hơn, việc dùng thuốc đa phần đều không còn hiệu quả mà chỉ có thể làm giảm triệu chứng tạm thời, lúc này người bệnh phẫu thuật cắt bỏ búi trĩ được cho là sẽ tối ưu hơn để giải quyết được bệnh lý hiệu quả.

Xem thêm: 8 Thực phẩm chức năng trị bệnh trĩ phổ biến

II - TOP 10+ loại thuốc trị bệnh trĩ ngoại phổ biến được tin dùng

Dưới đây là tổng hợp những loại thuốc trị bệnh trĩ ngoại dành cho những ai đang cần khắc chế được chứng bệnh này một cách hiệu quả:

1. Viên uống trĩ Ngự y mật phương 15

Viên uống trĩ Ngự y mật phương 15 được bào chế theo chuẩn Đông y thế hệ 2, đem tới hiệu quả chủ lực trong trị bệnh trĩ. Không chỉ giúp kiểm soát những cơn đau bệnh trĩ, viên uống còn giúp giải quyết chính xác căn nguyên gây bệnh.

Cụ thể, các thành phần trong viên uống sẽ giải quyết những những tĩnh mạch bị tổn thương tại khu vực hậu môn, giúp tăng cường sức bền thành mạch, đồng thời tăng lưu thông máu tới khu vực này.

Nhờ vậy mà lượng máu lưu thông tới đây nhịp nhàng hơn, không chỉ giúp kiểm soát các triệu chứng bệnh trĩ, mà còn làm giảm kích cỡ các búi trĩ ngoại, giúp bệnh chuyển biến tích cực, thậm chí là ngăn tái phát sau một liệu trình.

Tất cả là nhờ viên uống được bào chế dựa vào “quốc bảo” Ngự y mật phương - chứa đựng những bài thuốc chỉ dành cho Vua Chúa thời Nguyễn. Điểm đặc biệt của viên uống này chính là nó đã được dược sĩ hàng đầu tại Nhất Nhất tinh chỉnh lại, đảm bảo phù hợp, an toàn với người dùng.

Viên trĩ ngự y mật phương

Viên trĩ Ngự Y Mật Phương 15

2. Thuốc trĩ Nhất Nhất

Thuốc trĩ Nhất Nhất là chế phẩm được bào chế từ những thành phần là cao khô hỗn hợp dược liệu có trong tự nhiên, mang đến công dụng chính là tăng cường sức bền cho thành mạch tại khu vực hậu môn, đồng thời giúp cầm máu, co lại những búi trĩ… Thuốc phù hợp với những ai cần cầm máu khi đi ngoài, bị sưng đau búi trĩ…

3. Thuốc Tottri dạng viên hoàn cứng

Thuốc Tottri được sản xuất bởi Traphaco, với những thành phần chủ đạo có nguồn gốc từ thảo dược như hoàng kỳ, thăng ma… Chúng được kết hợp với nhau theo tỷ lệ thích hợp để đem tới tác dụng làm bền thành mạch, góp phần co búi trĩ.

Đồng thời, viên uống cũng được đánh giá là có khả năng giảm đau rát, chảy máu tươi khi đi ngoài. Trong một số trường hợp, viên uống Tottri còn được cho là có thể ngăn được bệnh trĩ tái phát.

4. Thuốc bôi Pandora SJK

Thuốc trị trĩ ngoại Pandora SJK nhờ áp dụng bằng công nghệ nano Curcumin nên có khả năng tác động trực tiếp vào búi trĩ, giảm sự đau rát, khó chịu hay sự xuất huyết tại khu vực này. Ngoài ra, thuốc bôi còn giúp chống viêm rất tốt.

Chữa bệnh trĩ ngoại bằng thuốc bôi Pandora SJK

5. Thuốc bôi ngoài da Preparation H

Thuốc bôi trị bệnh trĩ ngoại Preparation H dùng để bôi ngoài da, giúp cấp ẩm cho khu vực niêm mạc tại ống hậu môn. Thông qua cơ chế tác động này, những vùng sưng tại hậu môn sẽ giảm đau đáng kể, đồng thời cải thiện chứng sa búi trĩ.

6. Thuốc Borraginol M (thuốc bôi hoặc thuốc đặt)

Thuốc Borraginol M có nguồn gốc từ Nhật Bản, gồm 1 loại màu xanh và 1 loại màu vàng. Nếu như loại màu xanh giúp kháng khuẩn và thường được chỉ định cho những ca bị bệnh trĩ khi mang thai, thì loại màu vàng sẽ giúp giảm khó chịu, ngứa ngáy, sưng đau tại hậu môn cho những người mang cơ địa bình thường.

thuốc bôi borraginol M trị bệnh trĩ ngoại

7. Thuốc Thăng trĩ mộc hoa

Thuốc thăng trĩ mộc hoa gồm những thành phần như cao hòe hoa, cao địa du… mang tác dụng tăng sức bền cho thành mạch, giảm sự căng giãn ra của tĩnh mạch, từ đó giảm được nguy cơ sưng phồng cho những vùng da tại khu vực hậu môn, cải thiện bệnh trĩ ngoại.

8. Viên trị trĩ Thăng Long Hoàn

Viên trị trĩ Thăng Long Hoàn giúp khắc chế triệu chứng bệnh trĩ ngoại rất tốt, đồng thời đem tới hiệu quả tích cực cho việc cải thiện chứng chán ăn, bị tiêu chảy nhiều ngày. Tuy nhiên, loại thuốc này có thể gây ra những triệu chứng như ù tai, hoa mắt, thậm chí là ho ra máu…

9. Kem bôi trĩ ngoại Titanoreine

Kem bôi trĩ ngoại Titanoreine do hãng dược tại Pháp sản xuất và phân phối tại thị trường Việt Nam. Loại thuốc này được bào chế dưới dạng kem bôi, với công năng làm giảm sự kích ứng tại khu vực niêm mạc hậu môn.

thuốc titanoreine trị trĩ ngoại

10. Thuốc bôi trị trĩ ngoại Rectostop

Thuốc trị trĩ ngoại Rectostop sản xuất tại Phần Lan. Đây được đánh giá là chế phẩm thuốc có thể trị cả trĩ nội, trĩ ngoại, hay trĩ hỗn hợp, với cơ chế chính là giảm sưng đau, giúp cầm máu do búi trĩ tổn thương.

11. Thuốc chữa trị ngoại Avenoc

Thuốc chữa bệnh trĩ ngoại Avenoc được sản xuất tại Hoa Kỳ, với những thành phần có khả năng cấp ẩm khá tốt, giúp cho người bị trĩ có thể đi đại tiện dễ dàng hơn, cũng như giảm sự đau rát do búi trĩ gây ra.

Thuốc Avenoc chữa trĩ ngoại

III - Những điều cần lưu ý khi dùng thuốc trị trĩ ngoại

Khi dùng thuốc trị trĩ ngoại, hay bất kỳ loại thuốc nào, bạn cũng đều phải chú ý tới những vấn đề như liều lượng, thời gian uống hay những căn dặn chi tiết của bác sĩ, điển hình như:

  • Đọc kỹ hướng dẫn liên quan đến cách dùng thuốc trị trĩ ngoại trước khi dùng.
  • Bạn tuyệt đối không tự ý dùng thuốc trị trĩ ngoại nếu như đang mang thai, hoặc là đang gặp phải những vấn đề sức khỏe khác.
  • Nếu như bạn đang dùng những chế phẩm thuốc khác, hãy thông báo cho bác sĩ để được chỉ định những loại thuốc tương tác an toàn với nhau và không gây ra những phản ứng phụ tiêu cực.
  • Hãy đảm bảo dùng đúng liều lượng của thuốc trị trĩ ngoại, đặc biệt là không tự ý tăng hoặc là giảm liều thuốc.

Tổng kết lại, thuốc trị trĩ ngoại có nhiều loại. Điều bạn nên làm là tìm chuyên gia để được tư vấn cách dùng thuốc trị trĩ ngoại phù hợp nhất, giúp kiểm soát tổn thương do bệnh trĩ gây ra!

Lên đầu trang
Loading